มหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติ เริ่มเย็นวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กระทรวงวัฒนธรรมพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมพื้นที่ สำหรับงานมหรสพสมโภชบริเวณพื้นที่ท้องสนามหลวง ที่จะมีนักแสดงรวมกว่า 5,000 คน ตลอด 7 วัน ซึ่งช่วงเย็นวานนี้ (21 พ.ค.) มีการซ้อมการแสดง ก่อนจะเปิดการแสดงจริงในเย็นวันนี้

วันนี้ (22 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหล่านักแสดงจาก มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง, มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ, สำนักการสังคีต กรมศิลปากร และสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รวมจำนวนกว่า 1,000 คน บนเวทียาว 80 เมตร กำลังซ้อมการแสดงโขน เรื่อง รามเกียรติ์ ชุด “พระบารมีเกริกฟ้ารามาวตาร” ที่แบ่งออก แบบ 3 ตอน ได้แก่ ตอน “สถลมาศเฉลิมราชจักรี” “เล่ห์อสุรีเมืองลงกา” และ“บรมราชาภิเษกพระราม” ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงพิธีเปิด มหรสพสมโภช เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 กระทรวงวัฒนธรรม บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดขึ้นทั้งหมดรวมเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 - 28 พฤษภาคม 2562 

กระทรวงวัฒนธรรมจัดมหรสพสมโภชพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทั่วประเทศ

ขณะที่ในวันนี้ เวลา 18.30 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ร่วมประธานในพิธีเปิด ซึ่งตลอด7วัน มหรสพสมโภช จะมีให้ประชาชนได้รับชม จากนักแสดงทั้งหมดร่วม 5,000 คน เช่น มหกรรม “ลูกทุ่งไทยเทิดไท้องค์ราชัน” การแสดงละครเพลง “ในสวนฝันผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี จากนักแสดงชื่อดัง รวมถึง มหกรรมการแสดงนานาชาติจาก10ประเทศร่วมเฉลิมพระเกียรติ และการแสดงวัฒนธรรมอีกมากมาย

โดยคณะผู้จัดงานได้จัดเตรียมสนามหลวง เป็นพื้นที่รองรับประชาชนชมมหรสพสมโภชกว่า 8,000 คน ผ่านจุดคัดกรอง 2 ฝั่ง ทั้งฝั่งศาลฏีกา และฝ่ายมหาวิทยาธรรมศาสตร์ โดยผู้เข้าพื้นที่ต้องพกบัตรประชาชนและแต่งกายสุภาพ ส่วนช่วงเวลา 21.30 - 23.00 น. ไฮไลท์ทุกวัน คือ มีการจัดแสดงแสง สี เสียง ม่านน้ำ ไฟประดับ ชุด “แสงแห่งพระกรุณาธิคุณอบอุ่นหล้า” บริเวณหลังเวทีกลาง เป็นการประดับไฟแอลอีดีสีต่าง ๆนับหมื่นดวงบนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร

นอกจากนี้ ยังมีเวทีย่อย 2 เวที คือ เวทีฝั่งศาลฎีกา และเวทีฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่จะเริ่มแสดงในเวลา 17.30 -18.30น. ทุกวัน เช่น การแสดงหุ่นละครเล็ก โจหลุยส์, โขนสด และ หนังตะลุง

 

ภาพการซ้อมแสดงไฟประดับประกอบแสงสีเสียงงานมหรสพสมโภช บริเวณพื้นที่ท้องสนามหลวง เมื่อเย็นวานนี้ (21 พ.ค.62) 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ