“หัวเว่ย” เมินสหรัฐฯ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะเผชิญกับแรงกดดันจากสหรัฐฯอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุด หัวเว่ยยังเดินหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Honor 20 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

นาย จอร์จ จ้าว (George Zhao) รองประธานฝ่ายการผลิตสมาร์ทโฟนตระกูล "ออเนอร์" (Honor) ของหัวเว่ย แถลงเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Honor P20  Honor P20 Pro และ Honor 20 Lite ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยสมาร์ทโฟนในตระกูล Honor 20 นี้ จะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายกลุ่มวัยรุ่นและคนหนุ่มสาว ด้วยราคาที่เอื้อมถึง โดยมีการใช้ชิปประมวลผล Kirin 980 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่เป็นเอกลักษณ์และพัฒนาขึ้นโดยหัวเว่ยเอง มาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว

ทางบริษัทยืนยันว่า สมาร์ทโฟนในตระกูลนี้ยังรองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้ตามปกติ เนื่องจากหัวเว่ยและกูเกิลลงนามร่วมกันในการพัฒนาระบบของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ตั้งแต่ก่อนเกิดข้อพิพาท ที่ทำให้รัฐบาลสหรัฐฯสั่งแบนหัวเว่ย นอกจากนี้ นายจ้าวยังทิ้งท้ายด้วยว่า ไม่ว่าจะเผชิญกับความท้าทายในรูปแบบใดก็ตาม บริษัทก็พร้อมจะฝ่าฝันอุปสรรคนั้นไปให้ได้ในที่สุด

สำหรับ Honor 20 Pro จะมีราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ 21,000 บาท รองลงมาคือรุ่น Honor 20 ราคาเริ่มต้นที่ 17,000 บาท และ Honor 20 Lite ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 10,000 บาท

ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวว่าหัวเว่ยคาดการณ์ได้ว่าจะถูกเล่นงานในลักษณะนี้มาหลายปีแล้ว จึงมีการเตรียมแผนสำรอง นั่นคือ การซุ่มพัฒนาและทดลองใช้งานระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนของตัวเอง ซึ่งบางรายงานข่าวเรียกชื่อระบบปฏิบัติการนี้ว่า หงเมิ่ง โอเอส (Hongmeng OS)

ด้านบริษัทวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ระบุว่า มาตรการกดดันของสหรัฐฯน่าจะส่งผลกระทบต่อหัวเว่ยในระยะสั้นเท่านั้น และหากมาตรการกดดันหัวเว่ยยังยืดเยื้อ เหยื่อของเกมนี้น่าจะเป็นบริษัทแอปเปิลของสหรัฐฯเอง

จากข้อมูลส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนโลกล่าสุด หัวเว่ยยังคงยึดตำแหน่งสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในโลกเป็นอันดับ 2 เป็นรองเพียงซัมซุงจากเกาหลีใต้ ซึ่งแน่นอนว่า วิกฤตที่เกิดขึ้นกับหัวเว่ย เป็นประโยชน์กับซัมซุง ในฐานะผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีรายงานว่าหุ้นของบริษัทซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์พุ่งขึ้นเกือบ 3% เมื่อวานนี้ ด้านซีอีโอของโนเกีย ระบุว่า บริษัทอาจได้ประโยชน์จากวิกฤตหัวเว่ยเช่นกัน แม้จะยอมรับว่าเทคโนโลยี 5จี ของตนเองยังเป็นรองอยู่มาก

จีนแถลงไม่พบรูรั่วใน “หัวเว่ย” แต่พบสินค้าของอเมริกา

“ทรัมป์” ย้ำพร้อมต่อเวลาเจรจาการค้ากับจีน

ซีไอเอกล่าวหา “หัวเว่ย” รับงบจากรัฐบาลจีน

“เราเตรียมพร้อมแล้ว” ซีอีโอ หัวเว่ย ชี้สหรัฐฯต่ออายุ 90 วัน แทบไร้ความหมาย

กสทช.ยันผู้ใช้มือถือ “หัวเว่ย”ในไทยใช้งานได้ต่อ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ