“ธนาธร” ซัด กกต. ยื่นศาลรธน.ปม“หุ้นสื่อ” ทั้งที่ยังสอบไม่เสร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธนาธร” โพสต์เฟซบุ๊กปมถือหุ้นสื่อ ชี้ กกต. ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญห้วินิจฉัยคุณสมบัติก่อน แล้วค่อยสืบสวนข้อเท็จจริงทำสำนวนทีหลัง

นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ โพสต์ เฟซบุ๊ก ถึงการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญว่าจะรับคำร้องที่ กกต. ยื่นให้วินิจฉัยคุณสมบัติของเขาปมถือหุ้นสื่อหรือไม่ว่า  ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ฟันธนาธร ไปก่อน แล้วค่อยสืบสวนข้อเท็จจริงทำสำนวนทีหลัง ทำแบบนี้ ก็ได้หรือ ????

กกต. ยื่นศาลรธน.ถอด “ธนาธร” ขาดคุณสมบัติส.ส.

เมื่อวานนี้ (22 พฤษภาคม 2562) พยานของผม 2 คนในการโอนหุ้นวี-ลัค ได้รับจดหมายหนังสือเชิญไปให้ถ้อยคำ ฉบับลงวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 จากคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวนของ กกต. (ชุดเดียวกับที่ผมได้ไปให้ถ้อยคำกับ อ.ปิยบุตร เมื่อวันที่ 30 เมษายน) และจดหมายเพิ่งถูกจัดส่งเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2562

ทุกท่านครับ คณะกรรมการสืบสวนและไต่สวนของ กกต. ชุดนี้ เป็นคณะกรรมการที่ทำหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริงหลังแจ้งข้อกล่าวหาให้ยุติ จึงจะเสนอต่อคณะอนุกรรมการฯ เพื่อพิจารณาให้ความเห็นเกี่ยวกับคำร้อง เมื่อคณะอนุกรรมการฯ ลงมติให้ความเห็นเกี่ยวกับคำร้องแล้ว กระบวนการสุดท้าย สำนวนคำร้องจึงจะไปอยู่ในชั้นพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อพิจารณาวินิจฉัยว่า จะยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ หรือไม่ต่อไป

ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา กกต. ได้ยื่นคำร้องคดีนี้ต่อศาลรัฐธรรมนูญ ไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่การสืบสวนไต่สวนข้อเท็จจริงตามสำนวนคำร้องนี้ ยังไม่เสร็จสิ้น หลังจาก กกต. ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว เพิ่งจะเรียกพยานของผมไปให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการสืบสวนฯ ทั้ง ๆ ที่เป็นประเด็นสำคัญเกี่ยวกับการพิจารณาความสมบูรณ์ของการโอนหุ้น

คำร้องที่ กกต. ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมานี้ ตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงที่ยังไม่ยุติในประเด็นที่เป็นสาระสำคัญ

คณะกรรมการสืบสวนฯ ยังเรียกสอบพยานอยู่ แต่ กกต. ชุดใหญ่ ท่านลงมติและยื่นคำร้องต่อศาลไปก่อนมีข่าวว่า วันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะมีมติเกี่ยวกับการรับคำร้อง ไม่รับ คำร้องที่ยังไม่เสร็จของ กกต. คดีนี้

8 มกราคม ผมกลับจากบุรีรัมย์ มาก กทม. โดนใบสั่งอยู่หลายใบ หลายท่านแซวกันว่าคนขับรถของผมเร่งรีบซิ่งเหยียบมิดรีบกลับ กทม. จนเกินไปแล้ว แต่เมื่อเจอกรณีนี้ของ กกต. แล้ว การเหยียบซิ่งของคนขับรถผมกลายเป็นเต่าคลานไปเลย - กกต. ท่านไวกว่า กกต. ท่านยิงไนตรัสด้วย จะรีบไปไหน

งานนี้ กกต. ท่านไม่โดน “ใบสั่ง” (ค่าปรับ พ.ร.บ.จราจร) ก็จริงครับ พฤติการณ์ของท่านอาจไม่ขัด พ.ร.บ.จราจร แต่อาจขัด ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ พรป.กกต. มาตรา 69 ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบหรือไม่ เรื่องนี้ #น่าครุ่นคิดนะครับ

ศาล รธน. นัดพิจารณา รับไม่รับ ปม “ธนาธร” ถือหุ้นสื่อวันนี้ ลุ้นหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

ศาลรธน.ถกปม"ธนาธร"ขาดคุณสมบัติ ส.ส. 23 พ.ค.นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ