ม็อบต้านผลเลือกตั้ง อินโดฯสงบแล้ว ยอดผู้เสียชีวิต เจ็บ 350 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้คัดค้านผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ลุกฮือประท้วงและปะทะกับตำรวจปราบจลาจลในกรุงจาการ์ตาเป็นคืนที่ 2 ติดต่อกัน ผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน บาดเจ็บ 350 คน ล่าสุด ขณะนี้สถานการณ์ได้สงบลงแล้ว

เมื่อคืนที่ผ่านมา พื้นที่ใจกลางกรุงจาการ์ตา กลายสภาพเป็นสมรภูมิรบระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้สนับสนุน อดีตนายพล ปราโบโว สุเบียนโต ผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี ที่พ่ายแพ้ให้กับเจ้าของตำแหน่งคนปัจจุบันอย่างนาย โจโก วิโดโด ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา 

โดยในช่วงกลางดึก กลุ่มผู้ชุมนุมที่ยังปักหลักประท้วงอยู่ได้ทำลายทางเท้า สัญญาณไฟจราจร และจุดไฟเผาร้านขายอาหารและแนวรั้วลวดหนาม รวมทั้งขว้างประทัดใส่ตำรวจโดยตำรวจได้ตอบโต้ด้วยการยิงแก๊สน้ำตา กระสุนยาง และฉีดน้ำ เพื่อควบคุมสถานการณ์  โดยในคืนแรกของการปะทะกัน มีรายงานผู้เสียชีวิต 6 คน และมีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราว 350 คน

ด้านประธานาธิบดี โจโก วิโดโด ของอินโดนีเซีย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนจะไม่อดกลั้นต่อผู้ก่อจลาจลที่พยายามสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศ และหากไม่มีทางเลือกจริงๆ ทหารและตำรวจก็จะจัดการอย่างจริงจังตามกรอบกฎหมาย ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า รัฐบาลได้จำกัดการใช้งานโซเชียลมีเดีย เพื่อป้องกันการปล่อยข่าวเท็จหรือปลุกระดมให้เกิดความรุนแรง

ส่วนนาย ยูซุฟ กัลลา รองประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ออกมาเรียกร้องให้นายพลปราโบโว ช่วยควบคุมการชุมนุมของกลุ่มผู้สนับสนุนตนเอง ซึ่งนายพลปราโบโวก็ได้เรียกร้องให้ผู้ประท้วงเคลื่อนไหวอย่างสันติและใช้ความอดทนอดกลั้น

ล่าสุด สถานการณ์ได้สงบลงแล้วหลังจากนายพลปราโบโว ขอให้ผู้ชุมนุมกลับบ้าน แต่ยังไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะมีเหตุเกิดขึ้นในรอบใหม่หรือไม่

ม็อบต้านผลเลือกตั้งอินโดฯ ปะทะตร. เสียชีวิต 6 คน

ผู้นำอินโดนีเซีย วอนผู้ประท้วงยุติชุมนุม

ตาย 6 !! อินโดนีเซีย จลาจลประท้วง "ผลเลือกตั้ง"

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ