ไม่รับ !! "ชวน” ยัน ไม่นั่งประธานสภาฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชวน” วอน อย่าทะเลาะเหมือนเด็ก ชี้ ไม่เคารพก็ไม่ต้องไหว้ โยน กรรมการบริหาร ตัดสินใจร่วมรัฐบาล

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวจะไปรับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ส่วนตัวอยากอยู่ทำงานภายในพรรคร่วมกับผู้สมัครที่สอบตกมากกว่า จึงไม่อยากให้คาดการณ์ไปต่างๆนานา เพราะเป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น ที่ผ่านมาการพูดคุยกันภายในพรรค ไม่เคยมีชื่อตนเองอยู่เลย มีเพียงชื่อ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ที่แม้ว่าจะแสดงความประสงค์อยากเป็นส.ส.ธรรมดามากกว่า แต่ก็ถือว่ามีความเหมาะสม ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ก็เคยถูกพูดถึงเช่นกัน แต่เชื่อว่าขณะนี้คงไม่สนใจตำแหน่งนี้

ส่วนการร่วมหรือไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายชวน ระบุว่าเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค พร้อมยกตัวอย่างในอดีตว่า พรรคประชาธิปัตย์ เคยร่วมและไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลหลายสมัย เช่น  สมัยพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ พรรคประชาธิปัตย์ก็เคยร่วมรัฐบาล แต่เมื่อมีเหตุการณ์บุฟเฟ่ต์คาบิเนตพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องถอนตัวออกมา ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ผิดอะไรเพราะมีคนทุจริตโกงกิน ดังนั้นทุกคนก็ควรจะเห็นตามมติพรรคที่ออกมา หากต่างคนต่างเห็นต่างกันสุดท้ายพรรคจะไปไม่รอด

นอกจากนี้นายชวน ยอมรับว่าที่ผ่านมามีการทาบทามจากทุกฝ่ายทั้งทางโทรศัพท์ และทางแอพพลิเคชั่นไลน์ แต่ไม่ใช่การพูดคุยเรื่องการตั้งรัฐบาล ซึ่งนายชวน ตอบกลับทุกฝ่ายว่าเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต้องตัดสินใจร่วมกับส.ส. ซึ่งตนเองมีเพียง 1 เสียงในการลงความเห็นเท่านั้น

ส่วนสาเหตุที่ต้องพูดถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ โพสต์ข้อความถึงผู้บารมีในพรรคทั้งที่ขอให้เป็นเรื่องภายในพรรคเท่านั้น เนื่องจากว่า การโพสต์ข้อความของนายพีระพันธุ์ ถูกนำเสนอเป็นข่าวทั่วประเทศไปแล้ว จึงจำเป็นต้องชี้แจงผ่านสื่อด้วย พร้อมยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งกับนายพีระพันธุ์เป็นการส่วนตัว แต่ไม่อยากเห็นการทะเลาะกันเหมือนเด็ก หากใครไม่ชอบกันก็ไม่ต้องยกมือไหว้กัน

ด้านนายบัญญัติ เชื่อว่า คงไม่มีการเสนอชื่อตนเองในที่ประชุมพรรคเพื่อแข่งขันชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้พูดชัดเจนแล้ว ส่วนจะเสนอชื่อใครชิงตำแหน่งหรือไม่ ต้องรอฟังในที่ประชุม

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ระบุไม่ทราบว่าจะมีการเสนอชื่อใครชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ เมื่อถามว่าหากมีการเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ จะรับตำแหน่งไหม ได้รับคำตอบเพียงว่า ไม่ทราบ

 

 

 “พีระพันธุ์” สวน “ชวน” วาจาจริงเป็นสิ่งไม่ตาย

จับตาประชุมส.ส.ปชป.บ่ายนี้ ร่วม-ไม่ร่วม “พลังประชารัฐ”

ไม่รับ !! “ชวน” ลั่น ไม่เป็น หัวหน้าพรรค“ประชาธิปัตย์”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ