พ่อ-แม่ ติดใจพลทหารตกตึกดับ พบพิรุธหายไป 3วัน แต่ไม่มีใครรู้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อ-แม่ ทหารเกณฑ์ติดใจ การเสียชีวิตของลูกชาย ชี้ หายไปจากกองพัน 3 วัน ไม่มีใครสนใจ สุดท้ายอ้างเสียชีวิตจากอุบัติเหตุตกตึกชั้น 7 แต่ผลพิสูจน์รพ.ระบุ กระดูกสันหลังข้อที่สามเคลื่อนจากการถูกของแข็ง

วันนี้  23 พ.ค. 2562 นายคำแพง นันทบุตร อายุ 48 ปี และนางรัตนาภรณ์ นันทบุตร พ่อ-แม่ เดินทางไปรับศพ พลทหาร ลือชานนท์ นันทบุตร อายุ 22 ปี สังกัดกองพันทหารสารวัตร สำนักกองบัญชาการ กองบัญชาการกองทัพไทย ออกจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงยาบาลตำรวจ  และเมื่อตรวจสอบดูใบแจ้งตาย ระบุว่า “ สันนิษฐานกระดูกสันหลังสวนนอกท่อนที่ 3 หักเคลื่อน จากการถูกของแข็งกระแทก ” แต่บรรดาญาติ รวมทั้งบิดา - มารดา ติดใจการเสียชีวิตของน้องนน เพราะขณะที่ลูกหายไป 3 วันก่อนมาเจอเป็นศพ ทำไมไม่มีเพื่อนๆ ทหารคนใดรู้เลย และจากสภาพศพไม่น่าที่จะใช้สาเหตุการเสียชีวิตที่เกิดจากอุบัติเหตุ วันนี้ขอองร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ ขอความเป็นธรรม และจะรอจนผลออกจึงจะเผาน้องนน

นางแสงเดือน เดิมทำรัมย์ อาน้องนน เล่าว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2562 เวลาประมาณ 21.00 น. น้องนน ได้โทรศัพท์มือถือหาพ่อ ซึ่งโทรมาอย่างต่อเนื่อง 6 สาย แต่พ่อไม่ได้รับสาย ซึ่งเป็นประจำทุกวันจะโทรรายงานเรื่องราว พูดคุยกับพ่อตลอดแทบทุกวัน ซึ่งภายหลังจากที่พ่อรู้ว่าลูกโทรมาก็ได้โทรกลับ แต่น้องนน ก็ไม่ได้รับสาย จากนั้นพ่อก็พยายามโทรหา แต่น้องนน ก็ไม่รับสาย

จนบ่ายของวันที่ 21 พ.ค. 2562 มีพลทหารที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันได้พักและกลับมาบ้าน ได้มาขอเบอร์พ่อกับแม่ และระยะเวลาผ่านไปพักใหญ่ สน.ประชาชื่น ก็โทรมาแจ้งว่าน้องนน ได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้เหมารถเดินทางไปที่ สน.ประชาชื่น และเข้าไปดูที่ค่าย แต่ก็ไม่ทันเพราะหลักฐานต่างๆ มูลนิธิกู้ภัยได้เก็บไปหมดแล้ว เห็นภาพศพของน้องนน ซึ่งได้พากันถ่ายเอาไว้ สภาพศพเริ่มที่ขึ้นอึดแล้ว เพราะเสียชีวิตไป 3 วัน ก่อนที่เพื่อนๆ ทหารมาพบ และแจ้งผู้บังคับบัญชา

ซึ่งเมื่อทางครอบครัวไปถึงที่เกิดเหตุ ผู้บังคับกองพันก็พาไปดูสถานที่บนดานฟ้าชั้น 7 ดูตรงช่องหนีไฟ บันไดลิง โดยได้รับแจ้งว่า เด็กจะปีนเข้าไปที่ชั้น 5 เพราะที่ห้องนั่นเป็นห้องแอร์ แต่เด็กพลาดท่าตกลงมาเสียชีวิต ซึ่งทางครอบครัวไม่เชื่อติดใจมากทำไมเด็กหายไปตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. ถึงไม่มีใครรู้ พร้อมกับสาเหตุของการเสียชีวิตด้วย ทางครอบครัวต้องการความกระจายจากทุกฝ่าย ว่าทำไมน้องนน จึงเสียชีวิต และขอความเป็นธรรมด้วย  

ขณะนี้พ่อ – แม่ และญาติผู้เสียชีวิต ระบุว่า จะขอรอดูผลการชันสูจน์ศพน้องนน ให้รู้แน่ชัดก่อนจึงจะทำการเผา จากเดิมที่กำหนดจะเผาในวันที่ 26 พ.ค. นี้

ผบ.ทสส. สั่งตั้งกรรมการสอบ ปมพลทหารพลัดตกตึกเสียชีวิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ