“จุรินทร์” ยันส่งชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ ไม่ใช่เพราะโค้วต้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนการไปร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภาพรรคประชาธิปัตย์นัดถ่ายภาพหมู่ ส.ส. 52 คน มีภายในพรรคค่อนข้างชัดเจนว่าแบ่งแยกออกเป็นกลุ่ม และต้องจับตาดูว่าพรรคประชาธิปัตย์จะส่งใครชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร

สำหรับผู้ที่มีรายชื่อว่าอาจได้รับการเสนอชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ละคน ปฎิเสธตอบคำถามเมื่อถูกถามว่าจะรับตำแหน่งนี้หรือไม่ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ขณะที่การถ่ายภาพก่อนไปร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ส.ส.แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม อย่างชัดเจน

โดย ก่อนออกเดินทางไปร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภาวันนี้ 24 พ.ค. 2562  พรรคประชาธิปัตย์ นัดถ่ายภาพรวม ส.ส. 52 คน กลุ่มนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค เดินทางมาถึงเป็นกลุ่มแรก ก่อนที่ ส.ส.คนอื่นจะทยอยเดินทางมา

จับตาประชุมส.ส.ปชป.บ่ายนี้ ร่วม-ไม่ร่วม “พลังประชารัฐ”

ปชป. ยังไม่ตัดสินใจร่วมรัฐบาลวันนี้

ช่วงหนึ่งนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา และ นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เดินจากลานจอดรถมาที่หน้าลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม แต่เดินมาได้ครึ่งทางก็เดินกลับไป ซึ่งเมื่อกลุ่มนายอภิสิทธิ์เดินเข้าไปในร้านกาแฟ กลุ่มของนายถาวร และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ จึงเดินมาที่จุดถ่ายภาพ

ส่วนนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค เดินทางมาถึงในช่วงท้ายก่อนทั้งหมดจะร่วมถ่ายภาพรวมกัน

ส่วนบุคคลที่พรรคจะเสนอชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร มีกระแสข่าวชื่อนายชวน นายบัญญัติ นายอภิสิทธิ์ และ นายเทอดพงษ์ ซึ่ง นายชวน และ นายบัญญัติ ปฎิเสธชัดเจนว่าไม่รับตำแหน่งนี้ โดย นายบัญญัติระบุว่า หากเสนอใครบุคคลนั้นต้องสมัครใจด้วย

ส่วนนายเทอดพงษ์ ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องว่ามีข่าวนี้ และขอให้เป็นไปตามมติที่ประชุม

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ปฎิเสธตอบคำถามนี้ ระบุเพียงว่า ที่ประชุมคงไม่เสนอชื่อตนเอง

ด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า จะส่งรายชื่อใครต้องได้รับมติจากที่ประชุมร่วมส.ส.และ กรรมการบริหารพรรค พร้อมยืนยันว่าการเสนอชิงตำแหน่งนี้ไม่ใช่โควต้าของพรรคที่ได้จากการตัดสินใจไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับใคร

ส่วนกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร นายจุรินทร์ ระบุว่าไม่ทราบเรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวันนี้ หลังพิธีเปิดประชุมรัฐสภา พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมร่วมส.ส.และกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดรายชื่อว่าจะส่งใครชิงตำแหน่งประธานสภาฯ รวมถึงจะหารือเรื่องการร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ