"ธรรมมนัส" ลั่น ปธ.สภาฯ ควรเป็นของพรรคพลังประชารัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธรรมนัส” ชี้ตำแหร่งประธานสภาฯควรเป็นของพลังประชารัฐที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หนุน “พ่อมดดำ” นั่งเก้าอี้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ ระบุถึง ส่วนความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลที่ว่า แกนนำในพรรคกำลังประสานงานเพื่อให้จบภารกิจภายในสัปดาห์หน้า ส่วนกระแสข่าวที่ตนจะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยหรือตำแหน่งอื่นๆ ส่วนตัวคิดว่าอยากทำงานเพื่อพื้นที่ จ.พะเยา ก่อน ยังไม่ได้คิดในเรื่องตำแหน่ง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีการพูดต่อๆ กันมา ส่วนหากมีการเสนอตำแหน่งให้หรือไม่เป็นเรื่องผู้ใหญ่จะพิจารณา

ส่วนตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร พูดคุยกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เมื่อเย็นวานนี้ ณ เวลานี้ยืนยัน จะเสนอ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส. ฉะเชิงเทรา เพียงคนเดียว ไม่สนับสนุน ส.ส. จากพรรคอื่น ภารกิจของเราคือทำให้นายสุชาติเป็นประธานสภาให้ได้ เพราะประธานสภาควรจะเป็นของพรรคพลังประชารัฐที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีด้วยและ ไม่ทราบข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์เสนอชื่อ ประธานสภาฯ ยอมรับว่า เหนื่อยหน่อยเรื่องประธานสภา และให้รอดูในที่ประชุมสภาวันเสาร์นี้

“พลังประชารัฐ” ลุยหาเสียงภาคเหนือ ชู"ประยุทธ์" เป็นนายกฯอีกสมัย

“พลังประชารัฐ” ลุยหาเสียงภาคเหนือ ชู"ประยุทธ์" เป็นนายกฯอีกสมัย

ด้าน นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส. จังหวัดฉะเชิงเทรา ระบุถึงประเด็นนี้ ว่าจะมีความชัดเจนในช่วงเย็นวันนี้หลังจากคณะกรรมการบริหารพรรคได้มีการพูดคุยและมีมติจะเสนอชื่อใครลงชิงตำแหน่งประธานสภาฯ พร้อมกับปฏิเสธให้ความเห็นว่าพรรคเตรียมจะยกโควตาประธานสภาฯให้กับพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ