พื้นทีสีแดง !! ตู้คอนเทนเนอร์ ระเบิดคาเรือ “แหลมฉบัง” สารเคมีรั่วไหล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตู้คอนเทนเนอร์บนเรือบรรทุกสินค้าระเบิด ที่ท่าเรือแหลมฉบัง ไฟลุกไหม้ สารเคมีรั่วไหล ประกาศพื้นที่สีแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ตู้คอนเทนเนอร์บนเรือบรรทุกสินค้าที่จอดเทียบท่า ท่าเรือแหลมฉบัง   เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นลุกไหม้ตู้สินค้าบนเรือ  ทำให้สารเคมีไม่ทราบชนิดรั่วไหลออกมากระทบกับชาวบ้านโดยรอบ

เมื่อเวลา 8.00น.  วันที่  25  พ.ค. 62   ได้เกิดเหตุตู้คอนเทนเนอร์บนเรือส่งสินค้า  KMTC.HONGKONG.  ระเบิด ในท่าเรือ เอ 2  ท่าเรือแหลมฉบัง   อำเภอศรีราชา   จังหวัดชลบุรีเบื้องต้นทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบเกือบร้อยรายเป็นลูกเรือที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ นำส่งโรงพยาบาลแล้ว25 ราย  ส่วนที่เหลือยังล้างตัวอยู่บริเวณหน้าท่า มีรถดับเพลิงจากรอบที่เกิดเหตุเข้าช่วยเหลือสถานการณ์แล้วกว่า 10  คัน โดยยังไม่ได้รับรายงานไม่มีผู้เสียชีวิต  

ร้องศาลปกครอง ท่าเรือแหลมฉบังทำเสียหาย 100 ล้าน

ระยอง ระทึก สารเคมีนองพื้น

 

ขณะนี้เพลิงยังคงไหม้อยู่ ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่บนเรือ  โดยทัศนวิสัยยากต่อการดับเพลิง   และยังพบว่ามีสารเคมีไม่ทราบชนิดรั่วไหลออกมา   ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงท่าเรือด้วย    โดยสารเคมีดังกล่าวมีลักษณะเป็นเกร็ดสีขาว เตือนหลีกเลี่ยงการสัมผัสและสูดดม    หากผู้ถูกสารเคมีจะมีอาการแสบคันตามร่างกาย    เบื้องต้นได้ประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดงแล้ว   จนถึงขณะยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้   และจะติดตามความคืบหน้ามารายงานให้ทราบต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ