เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่คึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต8 จังหวัดเชียงใหม่วันนี้ เป็นไปด้วยความคึกคักแต่เช้า กกต.มั่นใจราบรื่น ขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุดก่อนปิดหีบ 17.00น.

เมื่อวันที่ (26 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (26 พ.ค.62) ประกอบด้วย อำเภอสันป่าตอง, อำเภอจอมทอง,อำเภอดอยหล่อ และอำเภอแม่วาง  มีหน่วยเลือกตั้งทั้ง 377 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 1 แสน สี่หมื่นคนเศษ ผู้สมัคร สส.จำนวน 32 คน จาก 32 พรรคการเมือง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนมารอใช้สิทธิตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบ 08.00น. และเดินทางมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง

โดยที่หน่วยเลือกตั้งวัดรัองสร้าน ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่มีหน่วยเลือกตั้ง 2 หน่วย คือหน่วยเลือกตั้งที่ 3 และหน่วยเลือกตั้งที่ 4  นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และคณะ ได้ร่วมกันตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งก่อนที่จะเปิดให้เริ่มลงคะแนน ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี

นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ตนเองได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ กกต.เชียงใหม่ ในการจัดการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้าแล้ว ซึ่งในส่วนของ กกต.เองก็มีความพร้อม และบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยในช่วงเปิดหีบ เชื่อมั่นว่า การจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต8 จังหวัดเชียงใหม่ ตลอดทั้งวันนี้ระหว่างเวลา08.00-17.00น.จะเป็นไปด้วยความราบรื่น ส่วนผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนั้น เชื่อว่าน่าจะทราบเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ก็ต้องให้ถูกต้องชัดเจนก่อน ที่จะประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการได้

อย่างไรก็ตามมีการร้องเรียนเรื่องของการทุจริต เข้ามากับทาง กกต.แล้วเช่นกัน แต่ไม่มากนัก ขอเวลาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ฝากเชิญชวนประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 8 ออกมาใช้สิทธิใช้เสียง มากันให้มากที่สุดจนถึงเวลา 17.00 น.  ซึ่งในเขตเลือกตั้งที่ 8 ถือเป็นแชมป์ของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิมากที่สุด ทั้งนี้ฝากย้ำอย่าลืมบัตรประจำตัวประชาชนออกมาเลือกตั้งด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ