เปิดภาพบ้านเกิด “ป๋าเปรม” ชาวสงขลาเตรียมจัดกิจกรรมรำลึก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนชาวจ.สงขลา เดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เพื่อเก็บภาพความทรงจำ เตรียมจัดกิจกรรม รำลึกถึงพล.อ.เปรม

 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่จ.สงขลา วันนี้ 26 พ.ค. 2562 หลังจากที่ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชชาวจ.สงขลา ต่างทยอยเดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พล.อ.เปรม หรือ ป๋าเปรม  ตั้งอยู่ที่เลขที่ 1 ถนนจะนะ เขตเทศบาลเมืองสงขลา  เพื่อเป็นการรำลึกถึง พล.อ.เปรม และแสดงความอาลัย ต่อการจากไปของพล.อ.เปรม ซึ่งเปรียบเสมือนพ่อของชาวสงขลา โดยประชาชนได้ขึ้นไปบนพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ซึ่งมีการจัดแสดงเกี่ยวประวัติและข้างของเครื่องใช้ส่วนตัวของพล.อ.เปรม เอาไว้ เพื่อเก็บภาพความทรงจำเอาไว้ตลอดไป

ประวัติ “พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์” นายกรัฐมนตรี คนที่ 16 ของไทย

"พล.อ.เปรม" อสัญกรรมแล้ว

นางอมรลักษณ์  ต้นแส้ง และนางชรินรัตน์ หณีนวล ชาวจ.สงขลา ซึ่งเดินทางมายังบ้านเกิดของพล.อ.เปรม เผยถึงความรู้สึกว่า ตกใจมากเมื่อรู้ว่าพล.อ.เปรม ถึงแก่อสัญกรรม  จึงเดินทางมายังพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพล.อ.เปรม และจะเดินทางขึ้นไปร่วมพิธีศพของพล.อ.เปรม ที่กรุงเทพฯด้วย และในฐานะชาวสงขลาภูมิใจกับสิ่งที่พล.อ.เปรม ได้สร้างคุณงามความดีให้กับชาวสงขลาและคนไทย

ผู้สื่อข่าวงรายงานอีกว่า ในช่วงเย็นของวันนี้จะมีการจัดกิจกรรมรำลึกถึงพล.อ.เปรม ที่หน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ