เตรียมเอาผิดเจ้าของสินค้าไม่แจ้งมีวัตถุอันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ยืนยันมีการลักลอบขนสารเคมี อันตราย ลงเรือโดยไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ จนเกิดเหตุระเบิดขึ้น ชี้เจ้าของสินค้าต้องรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด

การตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์บนเรือบรรทุกสินค้าที่จอดบริเวณท่าเทียบเรือ เอ 2 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทำให้สารเคมีไม่ทราบชนิดรั่วไหลออกมากระทบกับชาวบ้านและพนักงานโรงงานโดยรอบ

ร.ท.กมลศักดิ์  พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ระบุว่า สารเคมีดังกล่าว เป็นสารแคลเซียมไฮเปอร์คลอไรด์ ซึ่งเป็นอันตราย โดยตู้สินค้าที่เกิดเหตุจะส่งต่อไปลงท่าเรือที่จังหวัดสมุทรปราการ แต่แวะลงตู้ที่ท่าเรือแหลมฉบัง ตามหลักเกณฑ์ตู้สินค้าที่จะลงที่ท่าเรือแหลมฉบัง ต้องแจ้งว่ามีสินค้าอันตรายบรรทุกมาด้วย แต่จากการสอบถามเจ้าของตู้สินค้าไม่ได้แจ้งกับทางสายการเดินเรือ ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น หลังจากนี้จะดำเนินการเอาผิดกับเจ้าของสินค้าให้รับผิดชอบเหตุการณ์ทั้งหมดและดำเนินการตามกฎหมาย

พื้นทีสีแดง !! ตู้คอนเทนเนอร์ ระเบิดคาเรือ “แหลมฉบัง” สารเคมีรั่วไหล

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้นยังอยู่ในระหว่างที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบ  เบื้องต้นประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100  ล้านบาท    

สำหรับผู้บาดเจ็บที่ได้รับผลกระทบสารเคมีมีจำนวนกว่า 200 คน ส่วนใหญ่กลับบ้านแล้ว   ยังเหลือพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลประมาณ 10 คน อาการไม่หนักมากอยู่ระหว่างรอดูอาการอีกซักระยะหนึ่ง  ซึ่งทางท่าเรือแหลมฉบังได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ขณะที่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ นำเอกสาร และภาพถ่าย เป็นหลักฐานร้องทุกข์กับเทศบาลนครแหลมฉบัง ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ได้รับความเสียหายจาถูกสารเคมีตกใส่ จนสีรถเกิดรอยด่างทั่วทั้งคนรถ ถึงวันนี้มีประชาชนที่มาลงทะเบียนแล้วกว่า 700 คน  โดยถโดยมีผู้มาลงทะเบียนแล้วกว่า 700 คน เบื้องต้นทางเทศบาลจะขยายเวลารับเรื่องร้องทุกข์ไปจนถึงวันที่  28  พ.ค. และ จะดำเนินการจัดเก็บ ก่อนจะรวบรวมข้อมูล เพื่อส่งมอบให้แก่ผู้ที่ผู้เกี่ยวข้องหาทางเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ