เพื่อไทย ท้วง ผลคะแนนรองประธานสภาฯคนที่ 2 จี้ “ชวน” สั่งสอบย้อนหลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่า นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส. นครพนม พรรคภูมิใจไทย ได้รับคะแนนเห็นชอบ 256 คะแนน เห็นชอบให้เป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 2 แต่พรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตว่า การลงคะแนนไม่ได้เป็นความลับตามข้อบังคับ พร้อมเรียกร้องให้ ว่าที่ประธานสภาฯ คนใหม่ ตรวจสอบบัตรลงคะแนนอีกครั้ง

การขานชื่อในบัตรลงคะแนนเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ชื่อแรกเป็น “นายศุภชัย ใจสมุทร” ซึ่งเป็นคนละคนกับ “นายศุภชัย โพธิ์สุ” ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ที่ถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งรองประธานฯ แต่ถูกนับเป็นคะแนนบัตรดี เป็นหนึ่งปัญหาที่ ส.ส. พรรคเพื่อไทย และ 7 พรรคการเมืองที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรียกร้องให้ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบ และวินิจฉัยว่าเป็นบัตรเสีย แต่ก็ไม่มีการวินิจฉัย ก่อนประธานจะประกาศผลให้ นายศุภชัย โพธิ์สุ ได้รับเลือกเป็นรองประธาน คนที่ 2 ด้วยคะแนน 256 คะแนน ชนะ นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ที่ได้รับคะแนน 239 คะแนน และสั่งปิดประชุมทันที

“ศุภชัย โพธิ์สุ" จากภูมิใจไทย คว้า รองประธานสภาฯคนที่ 2

เฉือน 2 คะแนน ! “สุชาติ ตันเจริญ”นั่งรองประธานสภาคนที่ 1

“ชวน หลีกภัย”คว้าประธานสภาฯ

หลังการประชุม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย แถลงเรียกร้องให้ นายชวน หลีกภัย ว่าที่ประธานสภาคนใหม่ สั่งย้อนกลับมาตรวจสอบบัตรลงคะแนนดังกล่าวอีกครั้ง เพราะนอกจากการขานชื่อผิด ยังพบว่าอาจมีการทำสัญลักษณ์ลงบนบัตร เพื่อเช็คเสียงของฝั่งที่สนับสนุนนายศุภชัย

ส่วนการกำหนดวันเลือกนายกรัฐมนตรี  นายชวน หลีกภัย ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าจะสามารถระบุวันที่ชัดเจนได้ เมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ