ธงชาติไทยคลุมร่าง เทิดเกียรติ “พล.อ.เปรม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักนายกรัฐมนตรี ประกาศให้หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ลดธงครึ่งเสา 7 วัน พร้อมไว้ทุกข์ 21 วัน เพื่อไว้อาลัย ‘พล.อ.เปรม’ ถึงแก่อสัญกรรม

วันนี้ (27 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถึงแก่อสัญกรรม ความว่า

ตามที่ได้มีประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ถึงแก่อสัญกรรม ลงวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 นั้น รัฐบาลได้รับทราบด้วยความเสียใจอย่างยิ่ง และเพื่อเป็นการแสดงความคารวะและไว้อาลัย จึงเห็นสมควรประกาศ ดังต่อไปนี้

1. ให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐ และสถานศึกษาทุกแห่ง ลดธงครึ่งเสา ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2562 ถึงวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2562 รวม 7 วัน

2. ให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐไว้ทุกข์ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2562 ถึงวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2562 (ยกเว้นวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน 2562) รวม 21 วัน

สำหรับประชาชนทั่วไป ขอให้พิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสม   ประกาศ ณ วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เปิดภาพบ้านเกิด “ป๋าเปรม” ชาวสงขลาเตรียมจัดกิจกรรมรำลึก

โดยเช้าวันนี้ ทำเนียบรัฐบาล ได้ลดธงลงครึ่งเสา เพื่อแสดงความคารวะและไว้อาลัย พลเอกเปรม เช่นเดียวกับส่วนราชการและสถานศึกษาตามจังหวัดต่าง ๆ เช่น ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก หรือที่ส่วนราชการในจังหวัดอุทัยธานี ได้ลดธงลงครึ่งเสา หลังเคารพธงชาติเมื่อเวลา 08.00 น. เพื่อร่วมคารวะและไว้อาลัยพลเอกเปรม

ทั้งนี้ส่วนที่ บริเวณหน้าอาคารสมเด็จย่า 90โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีบุคคล​ใกล้ชิดและข้าราชการ​ทหารชั้นผู้ใหญ่ เดินเข้าไปภายในอาคารอย่างต่อเนื่อง ส่วนบริเวณหน้าอาคารเจ้าหน้าที่ยังคงนำกั้นบริเวณเพื่อดูแลความเรียบร้อย

พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า พลเอกเปรม ถือเป็นบุคคลสำคัญที่มีคุณูปการต่อกองทัพ ซึ่งที่ผ่านมาพลเอกเปรมทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติมามากมายจนเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก ถือเป็นบุคคลสำคัญและเพื่อเป็นการเทิดเกียรติพลเอกเปรม ในการเคลื่อนย้ายร่างพลเอกเปรมจะใช้ธงชาติไทยคลุมร่าง

สำหรับกำหนดการเคลื่อนศพ พล.อ.เปรม​ คาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า​ เวลา 14.00 น. ไปยัง พระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม โดยขอความร่วมมืองดถ่ายภาพ ขณะเคลื่อนย้ายร่างพลเอกเปรมเพื่อความเหมาะสม จากนั้นเวลา 18.00 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพพลเอกเปรม ณ พระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ