รอโปรดเกล้าฯ ประธานสภา ก่อนเดินหน้าเลือกนายกรัฐมนตรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐสภา ซึ่งประกอบไปด้วย สภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา ขณะนี้ ได้ผู้ที่จะมาทำหน้าที่ประธานของทั้งสองสภาแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ

วันนี้ (27 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้ที่ได้รับเลือกเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร หรือ ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ คือ นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนรองประธานสภา คนที่ 1 และ คนที่ 2 คือ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส. เขต 3 จังหวัดฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ และนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.เขต 1 จังหวัดนครพนม พรรคภูมิใจไทย ตามลำดับ ส่วนวุฒิสภานั้นได้ทำการเลือกประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา 2 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เย็นวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดย ศาสตราจารย์พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ได้รับเลือกเป็นประธานวุฒิสภา ส่วน พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร และนายศุภชัย สมเจริญ ได้รับเลือกเป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และคนที่ 2 ตามลำดับ

ทั้งนี้ภายหลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.62) เพื่อเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎรเสร็จสิ้น นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้นำรายชื่อประธานสภาและรองประธานสภาผู้แทนราษฎรไปให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว เพื่อนำรายชื่อประธานและรองประธาน สภาผู้แทนราษฎรขึ้นทูลเกล้าฯ พร้อมกับรายชื่อ ประธานและรองประธานวุฒิสภาต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ