ชื่นมื่น !! พปชร. เทียบเชิญ ปชป. อย่างเป็นทางการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อุตตม” พร้อมแกนนำพลังประชารัฐ เทียบเชิญ “ประชาธิปัตย์” ร่วมรัฐบาล อย่างเป็นทางการ

วันนี้แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปเทียบเชิญ พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้เชื่อว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลจะให้การสนับสนุนในทุกมิติ ร่วมถึงการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี บรรยากาศล่าสุดเป็นอย่างไร

เดินทางมาเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการ แล้วสำหรับพรรคพลังประชารัฐ โดยการเดินทางมาวันนี้มีทั้ง นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รวมถึง นายณัฐฏพล ทีปสุวรรณ ถือว่า แกนนำทุกสายของพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาทั้งหมด แม้ก่อนหน้านี้จะมีการจับตามองว่ากลุ่มของนายสมศักดิ์ อาจไม่เดินทางมา เพราะ มีรายงานข่าวว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่นายสมศักดิ์ เคยระบุว่าสนใจ อาจเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้รับหากไปร่วมจัดตั้งรัฐบาล

นายอุตตม ระบุว่า การเดินทางมาวันนี้ เป็นการเชิญร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการ และเชื่อว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลจะให้การสนับสนุนในทุกมิติ ร่วมถึงการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยหาเสียงว่าจะไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี  นายอุตตม ระบุว่า ไม่อยากให้นำเรื่องเก่ามาทำให้ทั้งสองพรรคขุ่นเคืองใจกัน พร้อมแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถตั้งรัฐบาลโดยมีเสียงสนับสนุนจาก20พรรคการเมืองได้

ส่วนฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ ส่ง นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และ กรรมการบริหารพรรค ส่วนหนึ่ง เป็นตัวแทนร่วมพูดคุยกับฝ่ายพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค ติดภารกิจสำคัญ

นายเฉลิมชัย ยืนยันว่า การหารือวันนี้ไม่ใช่การต่อรองตำแหน่งตามที่เป็นข่าว แต่เป็นเพียงการพูดคุยกัน ซึ่งต้องนำผลการหารือเข้าประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรคและส.ส.ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ ยืนยันว่าการหารือวันนี้ไม่ใช่พิธีกรรมและไม่ว่าจะมีแนวทางอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์จะมีเหตุผลในการแจ้งต่อสาธารณชน และเชื่อว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะมีผลต่ออนาคตพรรค

แม้ว่าทั้งสองพรรคจะยืนยันว่าไม่ทีการต่อรองตำแหน่งในรัฐบาล แต่แหล่งข่าวระดับแกนนำ จากทั้งสองพรรค ระบุว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาล จะได้ตำแหน่งในรัฐบาลอย่างน้อย 6 ตำแหน่ง เช่น รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นต้น
ในจำนวนนี้ไม่รวมตำแหน่งประธานสภา ที่ นายชวน หลีกภัย ชนะโหวตจากส.ส. ไปก่อนหน้านี้

 

“อภิสิทธิ์” โต้ข่าวลาออก หาก ปชป. ร่วมพลังประชารัฐ

ยกขันหมาก! ขอ “ปชป.-ภูมิใจไทย”ร่วมรัฐบาล 27 พ.ค.นี้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ