ผู้เชี่ยวชาญ ชี้ “ดาวินชี” เป็นโรคสมาธิสั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้านระบบประสาทและสมอง เห็นตรงกันว่า ”ลีโอนาร์โด ดาวินชี” ศิลปินเอกของโลก เป็นโรคสมาธิสั้น เป็นเหตุผลที่ว่า ภาพวาดหลายชิ้นของเขา ดูเหมือนว่าจะยังวาดไม่เสร็จสมบูรณ์

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย ”คิงส์ คอลเลจ” ในกรุงลอนดอน ร่วมมือกับแพทย์จากมหาวิทยาลัยแห่ง ”ปาเวีย” (University of Pavia) ของอิตาลี ได้ทำการศึกษางานศิลปะหลายชิ้นของ ”ดาวินชี” จนได้ข้อสรุปว่าศิลปินเอกแห่งยุค "เรเนซองส์” คนนี้ มีอาการของคนเป็นโรคสมาธิสั้นอย่างเห็นได้ชัด

แนะผู้ใหญ่ “หงุดหงิดง่าย” – “สมาธิไม่ดี” พบแพทย์ตรวจ “โรคสมาธิสั้น” ก่อนอาการรุนแรง

ความผิดปกติในการสั่งงานของสมองของ ”ดาวินชี” ปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนในงานศิลปะของเขา อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความแปรปรวนของอารมณ์ บวกกับความเป็นอัจฉริยะที่ไม่มีใครเหมือนด้วย

ทุบสถิติ! ประมูลภาพวาดพระเยซูของ “ดาวินชี” 15,000 ล้านบาท

โดยผลงานศิลปะที่แสดงให้เห็นว่า “ดาวินชี” ป่วยด้วยโรคสมาธิสั้นก็คือ ภาพวาด ”โมนาลิซา” ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านงานศิลปะหลายคนเห็นตรงกันว่า เหมือนภาพวาดที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เขาไม่สามารถเพ่งสมาธิไปยังงานที่กำลังทำอยู่ได้ และเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นแทน

ผู้เชี่ยวชาญยังบอกด้วยว่า “ดาวินชี” มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่แปลกออกไป นั่นคือ เขาจะทำงานเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่เรื่อยๆ พักผ่อนนอนหลับน้อย รวมถึงมีการงีบหลับเป็นเวลาสั้นๆ ในช่วงเวลาที่กำลังทำงาน

นอกจากนี้ ”ดาวินชี” ยังมีความบกพร่องทางการเรียนรู้อีกด้วย เห็นได้จากการจดบันทึกของเขา ที่มีการสะกดคำผิดมากมาย บางครั้งก็เขียนหนังสือกลับด้าน เหมือนกับอ่านผ่านกระจกเงา

ผลวิเคราะห์ยืนยัน “ดาวินชี” ถนัดทั้งสองมือ

แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับก็คือ การเป็นโรคสมาธิสั้น กลับทำให้เขามีความสามารถที่น้อยคนจะมีได้ นั่นคือ การคิดนอกกรอบจนสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นที่กล่าวขวัญมาจนถึงทุกวันนี้

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ