เปิดโผครม.พลังประชารัฐ 3 ป. มาครบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใกล้เป็นรูปเป็นร่างแล้วสำหรับพรรคร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐ ขณะที่โควตารัฐมนตรีทั้ง 35 คน ก็ใกล้ลงตัว โดยคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้รับการสนับสนุนจากพรรคร่วมให้เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่ พล.อ.ประวิตรและพล.อ.อนุพงษ์ ยังมีชื่ออยู่ใน ครม.ชุดใหม่ ส่วนประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยได้พรรคละ 6 เก้าอี้

โฉมหน้าคณะรัฐมนตรีชุดที่ 62 ที่คาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐจะได้รับการสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาลเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเข้ามาเป็นรองนายกฯ ควบรมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็นรมว. มหาดไทย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ก็ยังคงเป็นรองนายกฯ

ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ที่น่าสนใจของพรรคพลังประชารัฐ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เป็น รมว.พลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษาฯ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ขณะที่เก้าอี้ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ยังรอการเจรจาหลังเจ้าตัวอาจพลาดเก้าอี้ที่หมายปองไว้คือ รมว.เกษตรและสหกรณ์

“สมศักดิ์” ยอมรับ รอลุ้นเก้าอี้ รัฐมนตรีเกษตรฯ

“อุตตม” ยันไม่มีใครตั้งเงื่อนกีดกัน“บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก”ร่วมรัฐบาล

ภูมิใจไทย ได้กระทรวงเกรดเอ"อนุทิน"นั่งรองนายกฯ ควบ สธ.

ขณะที่โควตาของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล อาจเป็นรองนายกฯ ควบรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ เป็น รมว.คมนาคม นางนาที รัชกิจประการ เป็น รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งรัฐมนตรีช่วยเกษตรและมหาดไทย รวมทั้งหมด 6 เก้าอี้

ปชป.คุม"เกษตร-ศธ.พม"3 คนดังแย่ง รมช.มหาดไทย

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้โควตา 6 ตำแหน่ง คือ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่ง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค จะรับไว้เอง

นอกจากนี้ยัง มีเก้าอี้ รมว.ศึกษาธิการ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ขณะที่ตำแหน่ง รมช.มหาดไทย มีคนของพรรค 3 คน อยากรับตำแหน่ง คือ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค , นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค

ส่วนอีก 2 ตำแหน่ง คือ รมว.พาณิชย์และ รมว.เกษตรและสหกรณ์ แหล่งข่าวระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ