“อภิสิทธิ์” ปัดตอบ ลาออกจากส.ส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประชาธิปัตย์” เตรียมถก ร่วมไม่ร่วมพลังประชารัฐ ด้าน “อภิสิทธิ์” ปัดตอบ กระแสข่าวลาออก

ทุกวันอังคารตามปกติ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะนั่งคุยวิเคราะห์สถานการณ์การเมืองกับเพื่อน ส.ส.และอดีต ส.ส.ในกลุ่ม ท่ามกลางกระแสข่าวลืออีกครั้ง ว่านายอภิสิทธิ์จะลาออกหากพรรคประชาธิปัตย์มีมติเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ในการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ข่าวลือครั้งนี้ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ ร่างจดหมายลาออกรอไว้แล้ว เบื้องต้นนายอภิสิทธิ์ ปฎิเสธแสดงความเห็นใดใด

ซึ่งคงต้องรอดูผลการประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ที่จะเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ว่าจะมีแนวทางอย่างไร หากมีมติเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐจริง ต้องรอดูว่านายอภิสิทธิ์จะมีจุดยืนอย่างไร

สำหรับเสียงในที่ประชุมร่วมของพรรคขณะนี้ มีทั้งหมด 81 คน เพราะมีส.ส.ที่ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหาร 10 คน หรือหากนับรวม น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ที่มีแนวโน้มจะได้เป็น ส.ส.ด้วย ที่ประชุมร่วมก็จะมีองค์ประชุมเท่าเดิมคือ 81 คน เนื่องจาก น.ส.จิตภัสร์ เป็นรองเลขาพรรคด้วย

ส่วนนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค แถลงข่าว ผลการหารือระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ขณะนี้พรรคยังไม่มติใดใด ต้องรอการหารือของกรรมการบริหารพรรคและส.ส.ก่อน ซึ่งวาระการหารือวันนี้ คือ พิจารณาการประสานงานทางการเมือง

ทั้งนี้ยอมรับว่าการพิจารณาร่วมจัดตั้งรัฐบาล กับพรรคพลังประชารัฐ และ การจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นคนละเรื่องที่จะต้องแยกส่วนกันพิจารณา

ส่วนข้อเสนอขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่า ไม่ใช่การต่อรองตำแหน่งตามที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวหา

นอกจากนี้ยังพบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมากลุ่มนิวเด็มมีอย่างน้อย 2 คน แสดงความเห็นเรื่องการร่วมรัฐบาล คือ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ อดีตผู้สมัคร ส.ส. ระบุว่า ขอแสดงจุดยืนการเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน โดยในโพสต์ดังกล่าวระบุว่า การย้ำจุดยืนครั้งนี้ เป็นการดำเนินการก่อนที่คำพูดของตนเองจะไม่มีประโยชน์

ส่วน นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย แสดงความเห็นว่า ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และขอให้พรรคพิจารณาจุดยืนอย่างรอบครอบ แต่หากสุดท้ายพรรคมีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ก็จะขอยุติบทบาททางการเมือง

“อภิสิทธิ์” โต้ข่าวลาออก หาก ปชป. ร่วมพลังประชารัฐ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ