“ประยุทธ์”เชิดชู “พล.อ.เปรม”แบบอย่างความจงรักภักดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดจัดกิจกรรมไว้อาลัยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นำคณะรัฐมนตรี ยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัย และยกให้พลเอกเปรม เป็นแบบอย่างของความจงรักภักดี

เมื่อวันที่ (28 พ.ค. 62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ได้มีการยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยให้กับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ พร้อมทั้งเชิดชูว่าพล.อ.เปรม เป็นประธานองคมนตรี 2 รัชกาล และเป็นรัฐบุรุษ ผ่านศึกสงครามมามากมาย

ด้านการเมืองเป็นนายกรัฐมนตรีมา 3 สมัย และเป็นผู้ริเริ่มนโยบายอิสเทิร์นซีบอร์ด ซึ่งเป็นการพัฒนาประเทศในระยะที่ผ่านมา จนทำให้ประเทศไทยมีรายได้และมี จีดีพี ที่สูงขึ้น

ด้านสังคม พล.อ.เปรม ได้ประพฤติเป็นแบบอย่างในเรื่องของความจงรักภักดี ซื่อสัตย์ สุจริต และวลีมีคือ “เกิดมาต้องทดแทนคุณแผ่นดิน” ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องยึดมั่นและตอบแทนคุณแผ่นดินที่เกิดมา

ส่วนเรื่องพิธีศพจะดำเนินการ 7 วันขอให้ทุกคนระลึกถึง พล.อ.เปรม ในสิ่งที่ได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศไทย ยืนยันจะสานต่องานที่ พล.อ.เปรม ได้ทำมา ทั้งเรื่องจิตสำนึกที่ต้องปลูกฝังให้กับคนรุ่นหลัง ซึ่งความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในวันนี้ การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >>  ประกาศสำนักนายกฯ ร่วมไว้อาลัย “พล.อ.เปรม” ให้ ลดธงครึ่งเสา 7 วัน และ ไว้ทุกข์ 21 วัน

ทั้งนี้ เรื่องของการศึกษาต้องวางแบบอย่างให้คนไทยทุกคนได้มีหลักคิดในสิ่งที่ถูกต้อง รักชาติบ้านเมือง เสียสละเพื่อบ้านเมือง เมื่อเด็กโตไปแล้วสามารถที่จะนำไปใช้ในชีวิตได้ พร้อมแสดงความเห็ฯว่า ทุกวันนี้ความขัดแย้งเกิดขึ้นเพราะคนใช้โซเชียลวิพากษ์วิจารณ์โดยไม่มีข้อเท็จจริง เขียนไปแล้วก็จบไป เมื่อชี้แจงไปแล้วก็ไม่มีการชี้แจงต่อ และไม่ได้ทำความเข้าใจ ดังนั้นการจะไปวิพากษ์วิจารณ์ขอให้คำนึงถึงพื้นฐานข้อเท็จจริง เพราะรัฐบาลนี้พยายามแก้ปัญหาทุกอย่าง

ที่บริเวณบ้านแม่ทัพ ถนนสืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านพักของพลเอกเปรมฯ ที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่  กองทัพภาคที่ 2 จัดพื้นที่ให้สำหรับ ชาวโคราชและประชาชนทั่วไป ได้มาร่วมแสดงความอาลัยต่อพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยตั้งแต่เมื่อวานมีประชาชน เดินทางไปวางช่อดอกไม้ ร่วมกันรำลึกถึงพลเอกเปรม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >>  ธงชาติไทยคลุมร่าง เทิดเกียรติ “พล.อ.เปรม”

ด้านศึกษาธิการจังหวัดลพบุรี นำคณะครู อาจารย์ นักเรียน กว่า 4,000 คน  ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยต่อการจากไปของพลเอกเปรม  ก่อนร่วมขับร้องเพลงคนดีไม่มีวันตาย เชิดชูเกียรติ ในพิธีได้มีการกล่าวประวัติยกย่อง ถึงความซื่อสัตย์ สุจริต และ ความจงรักภัคดี ของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยขอให้เยาวชนนักเรียนได้ยึดถือเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ