ชทพ.ส่งสัญญาณ น้อยใจ “พลังประชารัฐ” ขู่เป็นค้านอิสระ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยกขบวนไปเทียบเชิญพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล วันนี้มีปฏิกิริยาจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคชาติไทยพัฒนา ในลักษณะแสดงอาการน้อยใจ ว่าได้ยื่นข้อเสนอร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว แต่ไม่มีการตอบสนอง พร้อมระบุว่า หากเป็นฝ่ายค้านอิสระ ก็ไม่เดือดร้อน

วันนี้ 28 พ.ค. 2562 นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุถึง จุดยืนของพรรคในการร่วมรัฐบาล หลังพรรคพลังประชารัฐไปเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการ ว่า ตอนนี้ยังไม่มีแนวทางร่วมรัฐบาลกับพรรคใด แต่ยื่นข้อเสนอไปยังแกนนำพรรคพลังประชารัฐนานแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำตอบใดกลับมา ซึ่งส่วนตัวก็เข้าใจว่าเป็นพรรคขนาดเล็ก มีเพียง 10 เสียง ไม่ใช่พรรคที่มีเสียงดัง ต้องเจียมตัวและยังรอดูสถานการณ์ที่พรรคใหญ่จะตอบสนองกับข้อเสนอหรือไม่

นายวราวุธ บอกอีกว่าไม่เดือดร้อนที่จะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน เพราะเคยเป็นมาทุกสถานะแล้ว แต่ที่ยังไม่เคยคือ เป็นฝ่ายกลาง

ชาติไทยพัฒนาชัดเจนวันนี้ ร่วมรัฐบาลกับพปชร.หรือไม่

ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรี พรรคชาติไทยพัฒนายังไม่มีมติว่าจะโหวตใคร ส่วนที่มีแนวทางโหวตประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ ไปในทิศทางเดียวกับพรรคพลังประชารัฐก็ ไม่ได้ยืนยันว่าจะโหวตนายกฯแนวทางนั้น พร้อมยืนยันว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่พรรคที่พูดอย่างแล้วทำอย่าง

โดยประเด็นที่นายวราวุธ สงสัยว่าพรรคพลังประชาชนรัฐยังไม่ได้ไปเทียบเชิญอย่างเป็นทางการเหมือนพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย หรือ จะตอบสนองข้อเสนอที่คุยกันก่อนหน้านี้หรือไม่ ได้มีการเปิดเผยจากนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ ระหว่างเทียบเชิญพรรคภูมิใจไทยว่า ได้หารือพรรคที่มีความสนใจที่จะมาร่วมงานอยู่แล้ว และจะดำเนินการในลำดับต่อไป

มีรายงานข่าวว่าหากพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ มีตำแหน่งรัฐมนตรีอยู่ในโควตา 2 ตำแหน่งคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ส่วนโควต้าของกลุ่มสามมิตร ยังมีปัญหาในส่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่จากเดิม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เคยแสดงความสนใจไว้อย่างเปิดเผย แต่ตำแหน่งนี้ถูกกรรมการบริหารพรรคนำไปเสนอเป็นเงื่อนไขดึงพรรคประชาธิปัตย์มาเข้าร่วม

ล่าสุดข้อมูลจากแหล่งข่าวระดับแกนนำของพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กลุ่มสามมิตรเดิมยังต้องการให้นายสมศักดิ์เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะต้องดำเนินนโยบายด้านการเกษตรตามที่หาเสียงไว้ก่อนการเลือกตั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ