ต่อต้านวัคซีนทำพิษ โรคหัดระบาดในสหรัฐ สูงสุดในรอบ 25 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรคหัดลามหนักในสหรัฐฯ ติดเชื้อร่วมพันราย เผยสาเหตุหลักจากการแอนตี้วัคซีน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่าประเทศ สหรัฐอเมริกา พบผู้ติดเชื้อหัดรายใหม่ 60  รายมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ในปีนี้มีผู้ติดเชื้อกว่า  940 ราย  และเป็นการแพร่ระบาดมากที่สุด ตั้งแต่ปี 1994  

โดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ(CDC) รายงานว่าขณะนี้การแพร่ระบาดขยายวงกว่าสู่ 26 รัฐ  โดย ตัวเลขผู้ติดเชื้อขยับเข้าใกล้ยอดรวมเมื่อปี 1994 ที่พบผู้ติดเชื้อ 958 คน ขณะที่ตัวเลขสูงสุดคือปี 1992 ที่ทาง CDC พบผู้ติดเชื้อสูงสุด 2,126 คน

เสี่ยง !! โรคหัดระบาด ชายแดน หลัง สตง. ควบคุมเบิกจ่ายวัคซีน

สหรัฐฯ เตือนไม่ให้ผู้ที่ยังไม่ฉีดวัคซีนหัดไปดิสนีย์แลนด์

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของสหรัฐฯ ระบุว่า การฟื้นคืนชีพของโรคหัดเนื่องมาจากการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับวัคซีน โดยหลายคน ออกมาต่อต้านวัคซีน ด้วยมีความเชื่อที่สวนทางกับหลักฐานทางวิทยาศาสตร์

โดยที่ผ่านมาในสหรัฐอเมริกา มีกลุ่มต่อต้านการฉีดวัคซีน โดยเชื่อว่าเป็นการนำเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย และทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง อีกทั้งยังมีความเชื่อเรื่องศาสนาของบางศาสนา  ทำให้คนจำนวนหนึ่งไม่ยอมฉีดวัคซีน และทำให้เกิดโรคระบาด

ทั้งนี้ไวรัสหัดเคยถูกประกาศว่าถูกกำจัดหมดไปจากสหรัฐฯแล้วในปี 2000 ซึ่งหมายความว่าไม่พบการปรากฏตัวของโรคหัดอีกในรอบปีดังกล่าว แต่การแพร่ระบาดยังเกิดขึ้นผ่านเหล่านักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของโรคหัด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ