เปิดประวัติ “ปารีณา ไกรคุปต์” จาก “ไทยรักไทย” สู่ “พลังประชารัฐ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รู้จัก “ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส. 4 สมัยจาก “ราชบุรี” ผู้โด่งดังชั่วข้ามคืน จนคนในโลกออนไลน์ถามว่าเธอเป็นใคร

โด่งดังในชั่วข้ามวัน สำหรับ ส.ส. หญิงจากพรรคพลังประชารัฐ อย่าง “ปารีณา ไกรคุปต์”  ที่ออกมาทั้งโจมตี “ช่อ – พรรณิการ์ วาณิช” จากพรรคอนาคตใหม่อย่างเผ็ดร้อน ว่าด้วยเรื่องมารยาทในการประชุมสภา   รวมทั้งไลฟ์เฟซบุ๊กท้าทาย “พรรณิการ์” ด้วยถ้อยคำที่ถูกมองว่าไม่เหมาะสม

“ปารีณา” เป็นบุตรสาวของ “ทวี ไกรคุปต์”  อดีตผู้แทนราษฎร 7 สมัยจาก จ.ราชบุรี  และเป็นอดีต ส.ส. 7 สมัย จาก 5 พรรคการเมือง ที่ประกอบด้วย พรรคสยามประชาธิปไตย พรรคชาติไทย พรรคกิจสังคม พรรคความหวังใหม่ และพรรคประชาธิปัตย์  

“ทวี” เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในสมัยรัฐบาลชวนหลีกภัย

“ทวี” กลับมาเป็นข่าวทางหน้าสื่อเมื่อปี 2559 จากกรณีที่เขายิงสุนัขตายที่หน้าเซเว่ย สาขาชัฏป่าหวาย จ.ราชบุรี  โดยยอมรับว่าโมโหที่ถูกกัดจึงชักปืนออกมายิง

แจ้งข้อหาทารุณสัตว์ อดีต ส.ส.ราชบุรี

ปัจจุบัน“ปารีณา”  อายุ 43 ปี  แต่เป็น ส.ส. มาแล้ว  4 สมัย สืบสานงานการเมืองจากบิดาของเธอ โดยเป็น ส.ส. ครั้งแรกในนามพรรคไทยรักไทย  ก่อนที่จะย้ายข้ามฟากมาอยู่พรรคชาติไทย และพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งลาสุด ท่ามกลางเสียงร่ำลือว่าที่เธอย้ายมาพรรคพลังประชารัฐก็เนื่องมากจากความต้องการของบิดาของเธอ

“ปารีณา” เคยสมรสกับ “อุปกิต ปาจรียางกูร” ก่อนที่จะหย่าร้างและกลับมาใช้นามสกุลไกรคุปต์ ตามเดิม

ปารีณา” เคยประกวดนางสาวไทย เมื่อปี 2544 และเธอคว้ารางวัลนางงามมิตรภาพมาครอง

เปิดประวัติ "พรรณิการ์ วานิช" อดีตนักข่าว สู่เวทีการเมือง ก่อนถูกตัดสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีพ

ในปี 2552  เธอมีเรื่องราวเมื่อได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ นายสวัสดิ์ จังพาณิชย์  ส.จ. ราชบุรี ที่เป็นลุงแท้ๆ ในข้อหาลักทรัพย์จากกรณีการปลดป้ายชื่อ “ทวี” ที่ติดไว้หน้าเมรุเผาศพวัดชัยรัตน์  และเมื่อนายสวัสดิ์ ป้ายใหม่ขึ้นไปติดเธอจึงให้ปลดป้ายใหม่ และนำป้ายเก่าไปติด ทำให้เกิดปากเสียง และมีการทะเลาะด่าทอกันในวัด รวมถึงทำร้ายร่างกายกันในวัด

 

จากนั้นในปี 2557  เธอตกเป็นข่าวอีกครั้งจากคดีค้าอาวุธสงคราม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ