ออกหมายเรียกหนุ่มโพสต์ด่าตร.อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้โซเซียล หลังชายชาวบุรีรัมย์โพสต์ว่าตำรวจที่ตั้งด่านตรวจ จนถูกออกหมายเรียกฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ล่าสุดเจ้าตัวเดินทางเข้าขอโทษ อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “คนอย่างข้า มีคนเดียวในโลก” โพสต์ข้อความลักษณะต่อว่าตำรวจ ใต้ข้อความมีภาพขณะตั้งด่านประกอบด้วย ตรวจสอบทราบว่าผู้โพสต์ คือ นายประสิทธิ์  ฤทธิวัชร เป็นชาวอ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ตำรวจจึงออกหมายเรียกชายคนดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหา ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน เนื่องจากข้อมูลที่โพส์ตทำให้เจ้าหน้าที่เสื่อมเสีย และสร้างความเข้าใจผิดกับสังคม 

ล่าสุด นายประสิทธิ์ นำกระเช้าดอกไม้มาขอโทษและเข้าพบพ.ต.อ.ภควัต ธรรมดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนางรอง เพื่อขอโทษที่โพส์ตข้อความดังกล่าว โดยอ้างว่าทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งหลังพูดคุยกันก็เข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจแล้ว

ด้านผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนางรอง บอกว่าการโพสต์ข้อความในลักษณะดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับตำรวจ เพราะถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียล ซึ่งขอยืนยันว่าตำรวจทำตามหน้าที่ ซึ่งการตั้งด่านตรวจค้นก็เป็นไปตามระเบียบ เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมและกวดขันวินัยจราจร

เมื่อผู้โพสต์สำนึกผิดและเข้ามาขอโทษ ทางตำรวจก็พร้อมให้อภัยและไม่ติดใจเอาความเพราะถือว่าทำผิดแล้วกล้ายอมรับ แต่ก็ได้ตักเตือนว่าอย่ากระทำในลักษณะดังกล่าวอีกเพราะจะเป็นแบบอย่างแก่บุคคลอื่น หากพบกระทำซ้ำอีกจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ