“สมศักดิ์” ตั้งโต๊ะแถลง ไม่คิดหนีจากพลังประชารัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สมศักดิ์ เทพสุทิน” ตั้งโต๊ะแจง ไม่คิดย้ายจากพลังประชารัฐ หลังมีข่าวต่อรองเก้าอี้ไม่ได้ เตรียมพา 30 ส.ส. ย้ายออก

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  แกนนำกลุ่มสามมิตร จากพรรคพลังประชารัฐ ตั้งโต๊ะแถลงปมความแตกแยก และข่าวที่ระบุว่าเตรียมนำ ส.ส. ในกลุ่ม 30 คน แยกออกจากพรรค  หลังจากต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีไม่ได้ โดยเขาระบุว่า  ต้องขอบคุณคนที่ปล่อยข่าวที่ทำให้ตนมีโอกาสพูดข้อเท็จจริง  

“สมศักดิ์” ยัน พลังประชารัฐ เสนอชื่อ “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯไม่ได้สืบทอดอำนาจ

“สมศักดิ์” ปัด พลังประชารัฐ จองเก้าอี้ รมต.เศรษฐกิจ

นายสมศักดิ์กล่าวว่า คนที่ไม่เข้าใจการเมืองมากนักจะเข้าใจผิด ทำให้ตนและพรรคพวกเป็นคนเกเรตีรวน     แต่อาจจะมีข้อมูลเดิมก่อนที่ท่านเลขาธิการพรรคและหัวหน้าพรรคจะไปเจรจา ก็มีการปล่อยข่าวกันไป แต่การพูดให้พรรคและตนเสียหาย  เหมือนคนที่ไม่เข้าใจระบบพรรคการเมือง ไม่ได้อะไรอย่างใจก็จะพาพรรคพวกย้านไป  ตนทำการเมืองมาปัญหาน้อยที่สุด ความมีศักดิ์ศรีของคนทำการเมืองคือเราต้องยึดหลัก  ที่ผ่านมาตนเริ่มกับพรรคกิจสังคมอยู่จนแยกย้ายตายจากกันไป   อยู่กับพรรคไทยรักไทยก็ถูกยุบพรรค  และกับพรรคพลังประชารัฐ และถึงแม้จะมีเปรี้ยวหวานมันเค็ม เราก็ไม่คิดจะหนีหายไปจากพลังประชารัฐ จะปักหลักที่นี่ตลอดไป เรามีศักดิ์ศรีพอไม่คิดทำอย่างนั้น

นายสมศักดิ์กล่าวว่าคนที่ทำไม่คิดประสงค์ดี แต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร ฝากด้วยว่าโปรดเข้าใจในสิ่งที่ตนแสดงความเป็นตัวตน ผมไม่มีปัญหาเรื่องตำแหน่ง แต่ผมพยายามทวงถามสิ่งที่เราพบปะประชาชนมาตลอดหนึ่งปีเศษ

เมื่อถามถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าไม่ให้กลับพรรคเพื่อไทย  นายสมศักดิ์ กล่าวว่าผมไม่ได้ยินด้วยตัวเอง   ตนมาคิดว่าเหมือนภาษิตที่ว่า มะนาวหวาน องุ่นเปรี้ยว คุณหญิงสุดารัตน์ เคยไปชวนผมถึงที่บ้านแต่ผมก็ไม่ตัดสินใจว่าจะไป และสิ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์พูด ท่านเป็นถึงคุณหญิงไม่น่ามาพูดอะไรที่เป็นคำพูดของท่าน  แต่ตนก็ได้ยินคนในพรรคพูดถึงท่านเหมือนที่ท่านพูดถึงผมเหมือนกัน 

"แม้ตัวบุคคลจะถูกคัดเลือกจากพรรคการเมือง แต่ตามหลักนายกรัฐมนตรีก็ต้องดูอีกชั้นว่าสมควรหรือไม่ ซึ่งเราก็ยอมรับเงื่อนไขมาโดยตลอด" 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ