​ตร.เรียกผู้บริหารโบนันซ่าทราบ 5 ข้อกล่าวหา-ชี้คดีคืบ 70% ส่งอัยการฟ้องศาลกลางเดือน พ.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตร.ภูธรภาค 3 ชี้คดีโบนันซ่ารุกป่าสงวนฯ คืนหน้ากว่า 70% คาดสรุปสำนวนคดีให้อัยการส่งฟ้องศาลได้กลางเดือน พ.ค. 58 ด้านป่าไม้เตรียมทำหนังสือให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายใน 45 วัน หากไม่มีหลักฐานมายืนยันการครอบครองที่ดิน 166 ไร่


วันที่ 23 เม.ย. 58 พ.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีสนามแข่งรถโบนันซ่าบุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง ได้รวบรวมพยานหลักฐานไปมากแล้ว พร้อมออกหมายเรียกผู้บริหารของโบนันซ่า 3 ราย เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 5 ข้อ อาทิ คดีเข้ายึดถือครองในป่าสงวนแห่งชาติ ร่วมกันก่อสร้างและแผ้วถางป่า รวมทั้งบุกรุกลำรางสาธารณะ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานไปมากแล้ว


"เหลือเพียงการสอบปากคำพยานที่มีชื่อในเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก.แปลงที่ 6 ที่พบการบุกรุกใหม่ขอบเขตเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ทำงานคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 70 และคาดจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาส่งฟ้องศาลได้ในกลางเดือน พ.ค.นี้" รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ระบุ


ขณะที่ นายสุรวุฒิ ใจกิจสุวรรณ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ทางโบนันซ่าต้องนำหลักฐานมาแสดงการครอบครองพื้นที่ทั้งหมด 166 ไร่ ภายใน 30 วัน


"หากไม่มีหลักฐานขั้นตอนจะเข้าสู่กระบวนการแจ้งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในเขตพื้นที่ดังกล่าว ประกอบด้วยบ้านพัก 16 หลัง แท้งก์น้ำ และห้องสุขา รวมทั้งถนนลาดยางบางส่วนของสนามแข่งรถ เพื่อคืนสภาพที่ดินให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ขั้นตอนต่อไปจะทำหนังสือรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเป็นลายลักษณ์อักษร ทั้งนี้ยังมีระยะเวลาแสดงหลักฐานการครอบครองเป็นเวลา 45 วัน" นายสุรวุฒิ กล่าว.


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ