“ชาติไทยพัฒนา” ตัดสินใจร่วม “พลังประชารัฐ” ตั้งรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชาติไทยพัฒนา” ประกาศร่วม “พลังประชารัฐ” ไม่รอประชาธิปัตย์แล้ว ไม่หวั่นเป็นเสียงข้างน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวานนี้ พรรคพลังประชารัฐได้เดินทางไปเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการ ล่าสุด มีคำตอบจากพรรคชาติไทยพัฒนาแล้วว่า จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

โดยนายยุทธพล อังกินันทน์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนาแถลงท่าทีดังกล่าวว่าเป็น มติเอกฉันท์จากพรรคชาติไทยพัฒนา และทั้ง 10 เสียงของพรรคจะร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี ตามที่พรรคพลังประชารัฐเสนอ หลังที่ประชุมพอใจที่พลังประชารัฐให้เกียรติในนโยบาย 7 ด้าน ของชาติไทยพัฒนา และยืนยันว่าน่าจะทำงานร่วมกันได้  เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศ และถึงแม้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะยังไม่ตอบร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐ ประกอบกับ พรรคภูมิใจไทย ก็ยังขอดูท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ก่อน แต่ชาติไทยพัฒนายืนยันว่า เป็นการตัดสินใจคนละพรรคกัน ดังนั้นจึงไม่กังวล หากจะกลายรัฐบาลเสียงข้างน้อย

ชทพ.ส่งสัญญาณ น้อยใจ “พลังประชารัฐ” ขู่เป็นค้านอิสระ

ชาติไทยพัฒนาชัดเจนวันนี้ ร่วมรัฐบาลกับพปชร.หรือไม่

ส่วนการจัดสรรที่นั่งรัฐมนตรีฯ ตามที่มีข้อมูลออกมาว่า พรรคพลังประชารัฐ อาจจัดสรรให้พรรคชาติไทยพัฒนา ได้นั่งรัฐมนตรีฯกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยฯ กระทรวงเกษตร เรื่องนี้โฆษกพรรคบอกว่า ยังไม่มีความชัดเจนจากพลังประชารัฐ แต่ถึงแม้จะไม่เป็นไปตามนี้ ก็สามารถทำงานร่วมกันได้ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ