“ปารีณา” ฟ้องเอาผิด 5,000 รายชื่อรุมถล่มปม“อีช่อ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปารีณา” ส.ส.พลังประชารัฐ โร่แจ้งปอท. เอาผิดชาวโซเชียล รุมถล่มด้วยข้อความหยาบคาย ยืนยันไม่ได้แถ “อีช่อ” เป็นคำที่ใช้ต่อว่าคนภายในบ้าน

วันนี้ 31 พ.ค. 2562 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ศิริวัฒ์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)  หลังถูกโลกโซเชี่ยลกระหน่ำโจมตี ปมไลฟ์เฟซบุ๊ก​ “อีช่อ”

น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊กไม่ใช่ตัวตน แล้วใช้คำหยาบคาย ด่าทอตนบนเฟซบุ๊ก ด้วยคำหยาบคายเช่น กระหรี่ ค้าอาวุธ พ่อยิงหมาตาย และมีบางส่วนโทรศัพท์มารบกวน โทรมาแล้วก็วางสาย ไม่พูดอะไร ซึ่งตนเชื่อเชื่อว่ามีกลุ่มคนที่ไม่หวังดี โดยเฉพาะฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองพยายามเข้ามาปั้นกระแสโซเชียลสร้างความเกลียดชังในกับตน ร่วมทั้งผู้ที่ใกล้ชิดตนได้รับผลกระทบ รวมทั้งคนที่พยามให้กำลังใจคนบนเฟซบุ๊กก็ได้รับผลกระทบด้วย

“ยืนยันว่าคำว่าอีช่อที่ได้พูดออกไป เป็นคำที่ใช้ต่อว่าคนภายในบ้าน ที่ไม่อยู่ในกฎหมายระเบียบ ส่วนประชาชนในจ.ราชบุรีไม่เคยได้ยินคำนี้ เป็นเรื่องของแต่ล่ะบุคคล ขณะเดียวกันยังผู้ใช้โซเชียลนำคำว่าอีช่อไปขยายความต่อในทางลบ ว่ามันมีจริง ว่ามันคือดอกหลายๆดอกร่วมกันเป็นช่อ จนมีการแสดงความคิดเห็นในแง่ลบจำนวนมาก ยืนยันว่าคำว่าอีช่อไม่ใช่คำที่จะใช้ด่าส.ส.คนหนึ่งของพรรคอนาคตใหม่ ตนไม่ได้บิดเบือน หรือ แถ แต่เป็นการบัญญัติศัพท์ขึ้นมาใหม่ หากเจอหน้ากันตนก็สามารถทำงานร่วมกันและพูดคุยกันได้ เพราะตนก็น่าจะได้อยู่ฝ่ายรัฐบาล เขาน่าจะอยู่ฝ่ายค้าน” น.ส.ปารีณา กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เผยว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบพยานหลักฐานตามที่ผู้เสียหายนำมาให้นำเดินคดี แต่จะมีการดำเนินคดีทั้ง 5,000 บัญชีรายชื่อเฟซบุ๊กหรือไม่ ต้องมีการตรวจพยานหลักฐานว่าบุคคลเหล่านั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ เพื่อเรียกตัวมาสอบปากคำตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

เปิดประวัติ “ปารีณา ไกรคุปต์” จาก “ไทยรักไทย” สู่ “พลังประชารัฐ”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ