"จุรินทร์" ยัน ปัญหาตั้งรัฐบาลเกิดจากพลังประชารัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแถลงของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แม้จะไม่พูดชัดว่าอยากต้องนั่งตำแหน่งรมว.เกษตรและสหกรณ์ แต่ก็แสดงท่าทีว่าต้องการผลักดันนโยบายด้านการเกษตรที่สัญญากับประชาชน ขณะที่ท่าทีของ พรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุด หัวหน้าพรรค ยืนยัน จุดยืนเดิมว่าต้องการผลักดันแนวทางแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนและแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามที่เสนอไว้ พร้อมระบุว่า และยังรอการตอบกลับจากพรรคพลังประชารัฐอยู่

วันนี้ 31 พ.ค. 2562 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังพรรคสั่งเลื่อนการประชุมส.ส.และกรรมการบริหารพรรคออกไปโดยไม่มีกำหนด พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ ยังรอพรรคพลังประชารัฐแก้ไขปัญหาภายในและตอบกลับอยู่

นายจุรินทร์ ยังย้ำเงื่อนไขการจะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐว่า จะต้องแก้รัฐธรรมนูญ และนำนโยบายแก้ปัญหาปากท้องบรรจุเป็นนโยบายของรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากไม่เป็นไปตามนี้ หรือได้รับการตอบรับเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง จะร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ปฏิเสธตอบคำถามนี้

ส่วนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี หากเกิดขึ้นก่อนการสรรหาโควตารัฐมนตรีเสร็จสิ้น พรรคประชาธิปัตย์ จะโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์  ว่าขณะนั้นพรรคประชาธิปัตย์ มีสถานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่

ชื่นมื่น !! พปชร. เทียบเชิญ ปชป. อย่างเป็นทางการ

ปชป.ยังแทงกั๊กหลังได้หัวหน้าใหม่ ร่วมไม่ร่วมพลังประชารัฐ

“ชาติไทยพัฒนา” ตัดสินใจร่วม “พลังประชารัฐ” ตั้งรัฐบาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ