ข้อเสนอใหม่ “พลังประชารัฐ” ไม่ให้ “คมนาคม” กับภูมิใจไทยแล้ว เปลี่ยนเป็น “พลังงาน” แทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังไม่สะเด็ดน้ำ พปชร. ขอ ปชป. แลก “ก.เกษตรฯ” กับ “ 2 รมต. ก.ศึกษา” หากไม่ได้เตรียมเสนอ “ก.ยุติธรรม + ก.อุตสาหรกรรมแทน” ด้าน ภท. อาจแห้ว “คมนาคม” หลัง “บิ๊กตู่” อยากเก็บไว้ จึงขอเปลี่ยนเป็น “ก.พลังงาน” แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล  ซึ่งขณะนี้ยังไม่ลงตัวโดยเฉพาะใน่วนของพรรคพลังประชารัฐทำให้บรรดาพรรคอื่นยังไม่แสดงท่าทีออกมาเต็มที่ โดยมีรายงานว่าพรรคพลังประชารัฐต้องการเก็บหลายๆกระทรวงเอาไว้กับตัวไม่ว่าจะเป็น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์  กระทรวงคมนาคม  

และที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาคือตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร แสดงความต้องการที่จะอยู่ในตำแหน่งนี้อย่างชัดเจน  แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์ก็ยืนยันว่าทางพรรคต้องการตำแหน่งนี้เช่นกัน และนี่เองเป็นปัจจัยที่ทำให้ความชัดเจนยังไม่เกิดขึ้น

พลังประชารัฐ รับ ตั้งรัฐบาลช้า เพราะต้องรอ “ประชาธิปัตย์ – ภูมิใจไทย”

ยกขันหมาก! ขอ “ปชป.-ภูมิใจไทย”ร่วมรัฐบาล 27 พ.ค.นี้

ล่าสุด มีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐได้ยื่นข้อเสนอใหม่ โดยจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แก่พรรคประชาธิปัตย์ แทนพรรคและบวกกับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการอีก 1 ตำแหน่ง รวมถึงมีข่าวด้วยว่า  หากข้อประชาธิปัตย์ไม่รับข้อเสนอนี้  ก็อาจจะเสนอตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมหรือตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมแทน

ทางด้านพรรคภูมิใจไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ตกลงว่าจะได้กระทรวงคมนาคม แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยันว่าเป็นกระทรวงเศรษฐกิจหลักและต้องอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ จึงเสนอว่าจะไม่ให้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แต่จะให้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแทน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ