ปชป.เตรียมเคาะจุดยืนร่วม-ไม่ร่วม พปชร. 4 มิ.ย. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ ในการแสดงจุดยืนว่าจะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ท่ามกลางกระแสข่าวต่อรองตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรี ที่ยังไม่ลงตัว ล่าสุดพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. ในวันที่ 4 มิ.ย. เพื่อกำหนดทิศทางที่ชัดเจนของพรรคต่อไป

วันนี้ (1 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. ในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ เพื่อกำหนดทิศทางของพรรค ว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ในการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงการโหวตแคนดิเดตผู้ที่ถูกเสนอขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ในวันเดียวกัน เพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อนการเปิดประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกฯในวันที่ 5 มิถุนายน นี้ 

สำหรับท่าทีของพรรคประธิปัตย์ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปก่อนหน้านี้ นายราเมศ ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ ต้องการคำตอบจากพรรคพลังประชารัฐ ถึงข้อเสนอในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และมาตรการประกันราคาสินค้าเกษตร เป็นไปตามที่ได้หารือกันก่อนหน้านี้หรือไม่ รวมถึงต้องการให้พรรคพลังประชารัฐ สะสางปัญหาภายในให้เสร็จสิ้น ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการเล่นเกมยื้อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี

ทั้งนี้นายราเมศ ยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์ มีการพูดคุยกับ พรรคพลังประชารัฐ อย่างต่อเนื่อง ส่วนจะนำไปสู่การไม่ร่วมโหวตนายกฯ หรือไม่ ขึ้นอยู่กับมติของที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ