สื่อเกาหลีเหนือเปิดภาพ “คิม จองอึน” เยี่ยมโรงงานอาวุธ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อทางการเกาหลีเหนือ เปิดภาพ ‘คิม จองอึน’ ตรวจเยี่ยมโรงงานผลิตยุทโธปกรณ์ ท่ามกระแสข่าวที่อ้างว่าเกาหลีเหนือได้ประหารเจ้าหน้าที่บางคนที่ทำให้การเจรจาระหว่างตัวเขา และประธานาธิบดี ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ในเวียดนามล้มเหลว

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพ คิมจองอึนตรวจเยี่ยมสถานที่หลายแห่ง ซึ่งถูกบันทึกไว้เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่าสถานที่เหล่านี้เกี่ยวข้องกับการผลิตยุทโธปกรณ์และอุปกรณ์ขีปนาวุธ โดยหนึ่งในสถานที่ซึ่งคิมจองอึนเดินทางไปตรวจเยี่ยมคือโรงงานผลิตเครื่องจักรกล ซึ่งเชื่อว่าเป็นโรงงานสร้างระบบยิงขีปนาวุธ และยังเป็นจุดที่เกาหลีเหนือใช้ยิงทดสอบขีปนาวุธฮวาซอง 14 เมื่อปี 2017 

สำหรับความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังสื่อเกาหลีใต้รายงานว่าเกาหลีเหนือได้ประหารเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ 5 คน และทีมเจรจาอีกหลายคน ที่เป็นต้นเหตุทำให้การประชุมระหว่างคิมจองอึนและ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ที่เวียดนาม ล้มเหลว

เกาหลีเหนือ ประหาร 5 เจ้าหน้าที่ทำประชุม “ทรัมป์ – คิม” ล่ม

ปิดฉาก !! ประชุมสุดยอด “ทรัมป์- คิม” ไร้ข้อตกลง

อย่างไรก็ตาม ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา กล่าวว่ากำลังตรวจสอบรายงานข่าวดังกล่าวเพื่อยืนยันข้อเท็จจริง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ