​'พล.ต.โอสถ' เผย 'วุฒิพล' มีสิทธิ์ติดทีมชาติกีฬาคนพิการอีกครั้ง หากคดีจบแล้วไม่พบติดยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยเผย วุฒิพล ฮีโร่ 2 ทองอาเซียนพาราเกมส์ มีสิทธิ์กลับมาติดทีมชาติได้อีก หากคดีเคลียร์จบและไม่พบว่าติดยาเสพติด ยันเป็นคดีแรกที่เกิดขึ้นกับวงการนักกีฬาผู้พิการ เนื่องจากทางสมาคมฯ มีกฎเข้มงวด


จากกรณี นาย วุฒิพล สิงห์ทอง นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ดีกรี 2 เหรียญทอง อาเซียนพาราเกมส์ ปี 57 ถูกตำรวจจับกุมข้อหาค้ายาบ้า โดยเจ้าตัวอ้างว่าไม่มีรายได้และต้องรับภาระเลี้ยงดุบุคคลในครอบครัวอีก 8 คน จึงมีคำถามจากสังคมตามมาถึงเรื่องสวัสดิการนักกีฬาผู้ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ


วันที่ 23 เม.ย. 58 พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวยอมรับว่าการดูแลนักกีฬาคนพิการทีมชาตินั้น ทางสมาคมไม่มีเงินเดือนประจำมอบให้ มีเพียงเบี้ยในช่วงเก็บตัวและแข่งขันเท่านั้น


"ปัจจุบันสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยจะดูแลเฉพาะนักกีฬาที่มีการแข่งขันในช่วงนั้น ๆ หากไม่มีการแข่งขันนักกีฬาจะอยู่ภายใต้การดูแลของต้นสังกัดคือ สมาคมกีฬาจังหวัด หรือชมรมต่างๆ ส่วนเบี้ยเลี้ยงที่นักกีฬาจะได้รับระหว่างเก็บตัวทีมชาติจากสมาคมฯ ตกแล้ววันละ 300-400 บาท" นายกสมาคมกีฬาคนพิการฯ แจงเพิ่ม


พล.ต.โอสถ กล่าวต่อว่า สำหรับปีนี้ซีเกมส์เลื่อนแข่งเร็วขึ้นเป็นกลางปี จากปกติจะแข่งช่วงปลายปี แต่อาเซียนพาราเกมส์จะแข่งปลายปี ทำให้นักกีฬาเว้นว่างระยะยาวอาจทำให้ไม่มีรายได้เหมือนเช่นปีที่ผ่าน ๆ มา อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ากรณีนักกีฬาคนพิการทีมชาติเข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติดถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น เพราะทางสมาคมมีกฎเข้มงวดเกี่ยวกับเรื่องนี้


"ส่วนโอกาสในการกลับมาติดทีมชาตินั้น สมาคมยืนยันว่าถ้าเคลียร์คดีจบ และไม่ติดยา สามารถกลับมาติดทีมชาติได้อีกครั้ง แต่ต้องผ่านการคัดตัวตามปกติ" พล.ต.โอสถ ระบุ


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมถึง ระเบียบการจ่ายเงินรางวัลกองทุนการพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่จ่ายให้นักกีฬาเพียงครั้งเดียวเมื่อได้รางวัลว่า ในระดับอาเซียนพาราเกมส์ เหรียญทองได้ 50,000 บาท เหรียญเงิน 30,000 บาท และเหรียญทองแดง 15,000 บาท


ระดับเอเชี่ยนพาราเกมส์ เหรียญทองได้ 500,000 บาท เหรียญเงิน 300,000 บาทและเหรียญทองแดง 150,000 บาท ส่วนพาราลิมปิก เหรียญทองได้ 2,000,000 บาทเหรียญเงิน 1,000,000 บาท และเหรียญทองแดง 500,000 บาท นับว่าได้รับน้อยเมื่อเทียบกับนักกีฬาทีมชาติปกติ.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ