เร่งเยียวยา-สำรวจความเสียหายไฟไหม้ร้านค้าจตุจักร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้า เหตุการณ์ไฟไหม้ร้านค้าจตุจักร ในเช้านี้ หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เบื้องต้นมีร้านค้าเสียหายจากไฟไหม้ 110 แผง ความเสียหายหลักแสนถึงหลักล้านต่อแผง ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจหาสาเหตุและเยียวยาผู้ประสบภัยแล้ว

เมื่อวันที่ (3 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเสียหายของ ร้านค้าผู้ประกอบการในโครงการที่ 25 และบางส่วนของโครงการที่ 22 ภายในตลาดนัดจตุจักร เขตจตุจักร หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อช่วง3ทุ่ม ของคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางมาถึง และทำการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันผู้ประกอบการที่ประสบเหตุก็ได้ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนเพื่อรักษาสิทธิในการเยียวยาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักรเปิดเผยว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ เจ้าของร้านที่มาลงทะเบียนและพิสูจน์ได้ว่าเป็นผู้ประสบเหตุจะได้รับทุนประกอบวิชาชีพไม่เกิน 10,000 บาทต่อแผง  ซึ่งจะต้องผ่านการรับรองจากสำนักงานเขตจตุจักร และ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย รวมถึง กองอำนวยการตลาดนัดจตุจักร ยืนยันว่าเป็นผู้ประสบภัยจริง

นายดาวและนางวารินทร์ สุทธิสน ผู้ประกอบการในโครงการ 25 ซอย 4 จำหน่ายกาแฟสดและดอกไม้ประดิษฐ์ หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่าร้านของพวกเขาเสียหายไปประมาณ 4-5 แสน บางร้านเสียหายแตะหลักล้าน พร้อมเผยว่า ตลาดนัดจตุจักรแห่งนี้มีเหตุการณ์เพลิงไหม้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากสายไฟมีสภาพเก่า ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็รู้สึกได้ถึงความผิดปกติมีกลิ่นไหม้จากสายไฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >>  ระทึก! ไฟไหม้ร้านค้าตลาดนัดสวนจตุจักร

ที่ผ่านมา นายดาว พยายามที่จะติดต่อบริษัททำประกันก็ทำประกันภัยแล้วแต่ก็ถูกปฏิเสธเนื่องจากทางบริษัทประกันให้เหตุผลว่ามีความเสี่ยงสูงต่อการรับทำประกันภัย จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเยียวยาผู้ประกอบการที่รับความเสียหายและหาสาเหตุของเพลิงไหม้และป้องกันโดยเร็วที่สุด

ล่าสุด พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้พร้อมเปิดเผยว่า นอกจากการเยียวยาที่จะได้รับตามกฏหมาย 10,000 บาทต่อแผง แล้ว สำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร จะเร่งเก็บกวาดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการและนำสินค้าที่ยังจำหน่ายได้ออกมาจำหน่ายบริเวณเต็นท์ที่ กทม. จัดให้ ภายในวันศุกร์นี้ก่อนเวลาเที่ยงวัน ซึ่งรองรับร้านค้าได้ทั้งสิ้น 120 ร้านค้า   นอกจากนี้ กทม. จะออกค่าใช้จ่ายการก่อสร้างร้านค้าทั้งหมดที่เสียหายรวมทั้งสิ้น 7,000,000 บาท และละเว้นการเก็บค่าเช่าร้านที่เสียหายทั้ง 110 ราย เป็นเวลาหนึ่งปี

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ