"เทพไท"แนะปชป.พิจารณาขั้วที่ 3 หนุน"อภิสิทธิ์"นั่งนายกฯ-เพื่อไทยฝ่ายค้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เทพไท” แนะแกนนำพรรคพิจารณาขั้วที่ 3 หนุน "อภิสิทธิ์" นั่งนายกฯชี้ รัฐบาลประยุทธ์อยู่ต่อ คงแจกบัตรขอทาน

วันนี้ (3มิ.ย. 2562 ) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงท่าทีเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า จากการรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านขณะที่ลงพื้นที่ฟังดูแบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกขอให้ร่วมรัฐบาลโดยอ้างเหตุผลว่าพรรคมีนโยบายชัดเจน คือ แก้จน สร้างคน สร้างชาติ ดังนั้น การเข้าร่วมรัฐบาลจะสามารถนำนโยบายพรรคไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ จึงอยากให้พรรคเป็นรัฐบาล เพื่อนำนโยบายดังกล่าวแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ค่าครองชีพ ให้ประชาชนที่กำลังประสบปัญหาในขณะนี้

ส่วน กลุ่มที่สองเป็นกลุ่มไม่อยากให้พรรคเข้าร่วมรัฐบาล อ้างเหตุผลว่าไม่อยากให้พรรคเป็นนั่งร้านให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และไม่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์สืบทอดอำนาจ เพราะตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผลงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจสาหัสมาแล้ว ดังนั้น การจะให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกอีก 4 ปี ไม่มีหลักประกันใดว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ที่กำลังจะตั้งจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้ประชาชนได้อย่างไร

นายเทพไท ยังระบุด้วยว่า ประชาชนบอกว่า 5 ปีที่ผ่านมา การแก้ไขปัญหาให้คนจน ให้บัตรคนจน 14.3 ล้านใบ ถ้าอยู่ต่ออีก 4 ปี คงต้องแจกบัตรขอทานให้ประชาชน นี่คือมุมมองของประชาชนที่สะท้อนให้เห็นประชาธิปัตย์อยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ร่วมรัฐบาลก็โดนต่อว่า ไม่ร่วมรัฐบาลก็โดนวิจารณ์หนัก แต่ทางออกที่ดีที่สุด เมื่อขั้วที่1และขั้วที่ 2 จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้

"ผมอยากให้ผู้บริหารพรรคปัจจุบันพิจารณาเรื่องขั้วที่ 3 และสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคที่ได้รับการเสนอชื่อจากพรรค การออกแนวขั้วที่สามจะสามารถแก้วิกฤตทางการเมืองได้ เพราะการเมืองทั้ง 2 ขั้วไม่มีความชัดเจน ประชาชนจึงเรียกร้องขั้วที่ 3 ซึ่งตรงกับแนวคิดของผมที่เห็นเหมือนกับคณะกรรมการวีรชนพฤกษา 35 ที่อยากได้รัฐบาลที่มีพรรคการเมืองแนวกลางๆแบบขั้วที่ 3 จึงขอให้สังคมพิจารณาแนวคิดนี้ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลปรองดองแห่งชาติ รัฐบาลคนกลาง หรือรัฐบาลที่ไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ โดยมีฝ่ายค้านเป็นพรรคเพื่อไทย นี่อาจเป็นทางออกของบ้านเมือง นายเทพไท ระบุ 

ต้องชัดเจน! “สาทิตย์" ชี้ พปชร.โหวตให้“ชวน”นั่งปธ.สภาแล้วถ้าไม่ร่วมรัฐบาลจะตอบเขาอย่างไร

ปชป. เผย “พลังประชารัฐ”เลื่อนถกตั้งรัฐบาล เพราะ “กลุ่มสามมิตร” ยึกยัก

เปิดดีล !! “ประชาธิปัตย์–ภูมิใจไทย” ชูขั้วที่ 3 ทางออกประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ