“แอปเปิ้ล"เปิดตัวบัญชีล็อกอินท่องเน็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอปเปิ้ลเปิดตัวระบบล็อกอิน (login) เข้าสู่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นต่างๆด้วยบัญชีของแอปเปิ้ลเอง เพื่อแข่งขันกับ เฟซบุ๊ก และ กูเกิ้ล โดยชูจุดแข็งในเรื่องการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

ระบบล็อกอินนี้มีชื่อว่า “ไซน์ อิน วิท แอปเปิ้ล”  (Sign In With Apple ) ซึ่งทางแอปเปิ้ล ระบุว่าจะเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้งานสามารถสุ่มเลือก อีเมลแอดเดรสปลอมๆ  เพื่อนำไปล้อกอินเข้าแอพพลิเคชั่นต่างๆ แทนที่จะต้องใช้อีเมลแอดเดรสจริงๆ  ทำให้แอปพลิเคชั่นเหล่านี้ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานได้ 

นอกจากนี้ แอปเปิ้ลยังจะควบคุมระบบการติดตามตำแหน่งผู้ใช้งานด้วย  สำหรับระบบไซน์ อิน วิท แอปเปิ้ล  ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแข่งขันกับ เฟซบุ๊ก และ กูเกิ้ล ซึ่งเมื่อผู้ใช้งานเข้าใช้แอพลิเคชั่นบุคคลที่สาม ด้วยบัญชีล็อกอินของทั้งสองแพลทฟอร์มนี้ แอปพลิเคชั่นเหล่านี้จะส่งหรือแชร์ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ไปให้กับทั้งสองแพลทฟอร์มด้วย

โดยเครก เฟดเดอริกี้ รองประธานด้านวิศวกรรมวอฟท์แวร์ของแอปเปิ้ล ระบุว่าการแชร์ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้เช่นนี้เป็นสิ่งที่ต้องหยุดยั้งและไซน์ อิน วิท แอปเปิ้ลคือทางออก ให้กับปัญหานี้

นอกจากนี้ เฟเดอริกี้ ยังประกาศยกเลิก “ไอทูนส์” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับดูหนังและฟังเพลง รวมทั้งอัพเดทไอโฟน โดย ไอทูนส์ จะถูกแตกออกมาเป็น 3 แอปพลิเคชั่นคือ1.แอปพลิเคชั่นฟังเพลง 3.แอปพลิเคชั่นดูคลิปวิดีโอ และ 3.แอปพลิเคชั่นฟังรายการพูดคุยที่มีแต่เสียง หรือ podcast 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ