“จุรินทร์” แถลง นำ ปชป.ร่วมรัฐบาล พปชร. - ปัดละทิ้งอุดมการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ หลังได้รับการตอบรับเงื่อนไข 3 ข้อ พร้อมยืนยันพิจารณารอบด้าน ไม่ได้ละทิ้งอุดมการณ์

วันนี้ (4 มิ.ย.62) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า เงื่อนไขที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำเสนอ ได้รับการตอบรับทั้ง 3 ข้อ คือ 1.นโยบาย “แก้จน สร้างคน สร้างชาติ” โดยเฉพาะนโยบายการประกันรายได้เกษตรกร 2.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อพาประเทศไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น และ 3.การบริหารราชการแผ่นดิน ให้เป็นไปด้วยความซื่อสัตย์สุจริต อย่างไรก็ตามพรรคได้แจ้งต่อว่าหากผิดไปจากเงื่อนไขดังกล่าว พรรคจะสงวนสิทธิ์การทบทวนการเข้าร่วมรัฐบาลในอนาคต

ชัดเจนแล้ว!! ปชป.ลงมติลับร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐ

ทั้งนี้พรรคจึงมีมติตอบรับคำเชิญ เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยที่พลังประชารัฐซึ่งเป็นพรรคแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล มีมติเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อประชาธิปัตย์มีมติเข้าร่วมรัฐบาล จึงได้มีมติเห็นควรสนับสนุนตามมติของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลด้วย เช่นเดียวกับที่พรรคประชารัฐได้เคยมีมติสนับสนุน นายชวน หลีกภัย ให้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากประชาธิปัตย์ ก่อนหน้านี้

“สมชัย” โบกมือลาปชป. หลังพรรคมีมติร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐ

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า พรรคพิจารณาอย่างรอบด้านแล้ว และไม่ได้ละทิ้งอุดมการณ์ เพราะทุกเสียงมีความสำคัญ แต่ต้องยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคขนาดกลางทำให้การตัดสินใจหลายอย่างมีข้อจำกัด

“ธนัตถ์” กลุ่ม New Dem ประกาศยุติการเมือง หลังปชป.ร่วมพลังประชารัฐ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ