อนาคตใหม่ ขอถอนญัตติให้ คู่ชิงนายกฯ แสดงวิสัยทัศน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เพื่อไทย” ขอมติสภาให้คู่ชิงนายกฯ แสดงวิสัยทัศน์ พลังประชารัฐค้าน สุดท้าย “อนาคตใหม่” ขอถอนญัตติ อ้างประหยัดเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.05  ที่ประชุมร่วมรัฐสภา ได้เปิดประชุมเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม  โดยภายหลังจากที่มีการเสนอ ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ นายธนาธ จึงรุ่งเรืองกิจ  ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  ได้มีการเริ่มอภิปราย โดยทางพรรคเพื่อไทยพยายามชี้ให้เห็นว่า การเสนอชื่อต้องทำจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเท่านั้น ไม่ใช่มาสู่การประชุมรัฐสภาเลย

อย่างไรก็ตามนายชวน หลีกภัย วินิจฉัยว่าสามารถให้ทำได้  จากนั้นจึงเป็นการอภิปราย โดยนายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์  ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ขอเสนอให้ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อแสดงวิสัยทัศน์ในที่ประชุม  ทั้งนี้นายชวนกล่าวว่าการแสดงหรือไม่เป็นความต้องการของท่านนั้น  แต่ต้องขอมติจากที่ประชุม   ส่วนที่ตนไม่ต้องการให้ขอมติ เพราะก็เห็นแล้วว่าผลจะเป็นอย่างไร ในอดีตเราก็ไม่มีการแสดงวิสัยทัศน์ หากลงมติไป ตัวผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อทั้งสองท่านก็ไม่อยู่ในห้องประชุม คนอื่นจะแสดงแทนก็ไม่ได้ ขอให้ลองทบทวนว่าสมควรหรือไม่ หากจำเป็นก็ต้องลงมติ

"ประยุทธ์ - ธนาธร" คู่ชิงนายกฯ

“บิ๊กตู่” ไม่ตื่นเต้นโหวตนายกฯ ลั่น แสดงวิสัยทัศน์มา 5 ปีแล้วยังไม่พออีกหรือ

ขณะที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐต่างอภิปรายว่าไม่สมควรให้มีการแสดงวิสัยทัศน์ เพราะไม่มีปรากฏไว้ในรัฐธรรมนูญ และเสนอญัตติให้ไม่ต้องมีการแสดงวิสัยทัศน์

แต่สุดท้ายเพื่อประหยัดเวลาสุดท้ายนายจิรวัฒน์ได้ขอถอนญัตติให้แสดงวิสัยทัศน์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ