“ราเมศ” ยัน ปชป.ยังยึดมั่นประชาธิปไตย ยก “มาร์ค” คือวีรบุรุษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันยังยึดมั่นในระบบประชาธิปไตย พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาให้กับประชาชน ยก “อภิสิทธิ์” คือ วีรบุรุษ เชื่อยังช่วยงานพรรคต่อไป

วันนี้ 5 มิ.ย. 2562 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหลังจากมีการประกาศร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ว่า การตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญในทางการเมือง ในวันนี้เข้าสู่การเดินหน้าในการทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ในระบบประชาธิปไตย เราปฏิเสธไม่ได้ว่าอาจจะมีหลายเรื่องที่ไม่สามารถถูกใจใครทั้งหมดได้แต่ด้วยความเป็นสถาบันทางการเมืองก็จะต้องมีความชัดเจนและเมื่อเป็นมติพรรคในการกำหนดทิศทางทางการเมืองก็ต้องเดินทางต่อไป วันข้างหน้าจะเป็นบทพิสูจน์ที่จะทำให้เห็นว่าพรรคจะทำเพื่อประชาชนให้ปรากฏเด่นชัดทั้งในเรื่องผลงานและกระบวนการต่างๆในฝ่ายนิติบัญญัติ

ทั้งนี้ มติที่ร่วมรัฐบาล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้เป็นผู้สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของประชาชนในทุกพื้นที่ที่ต้องการให้เข้าไปทำหน้าที่ฝ่ายบริหารเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน

สมาชิกพรรคพร้อมที่จะก้าวเดินไปด้วยกัน มีสมาชิกพรรคที่อาจจะไม่ถูกใจในการตัดสินใจของพรรค แต่ก็อยากให้ร่วมกันนำพาพรรคไปในวันข้างหน้า อุดมการณ์พรรคทุกข้อยังคงอยู่ตามเจตนารมณ์ครบถ้วน ยังยึดมั่นในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอุดมการณ์พรรคนอกจากเป็นจุดยืนแล้ว สิ่งสำคัญต้องนำมาสู่การรับใช้ประชาชนและมุ่งมั่นคลี่คลายสถานการณ์บ้านเมืองเพื่อนำไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น

ส่วนกรณีสมาชิกNewdem ได้ลาออกไปบางส่วน ทุกคนยังยึดมั่นในการที่จะร่วมทำงานให้พรรคแต่ขณะนี้ทุกคนก็ต้องแสดงให้เห็นถึงจุดยืนในทางการเมือง และมีสมาชิกNewdemอีกหลายคนก็พร้อมที่จะร่วมดำเนินการกับพรรคต่อไป

“ไอติม” ลาออก ประชาธิปัตย์แล้ว ลั่นขอโทษ “สิ่งที่ท่านได้ไม่ใช่สิ่งที่ท่านเลือก”

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนั้น ทุกคนในพรรครู้สึกตรงกันคือเสียดายบุคลากรที่เป็นคนดีและมีศักยภาพในทางการเมืองไทยในส่วนตัวเห็นว่าท่านคือวีรบุรุษ แต่ทุกคนในพรรคก็เชื่อว่านายอภิสิทธิ์จะยังช่วยงานของพรรคต่อไปเพื่อวันข้างหน้าเพราะท่านยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่และสมาชิกพรรคทุกคนก็พร้อมร่วมทำงานเพื่อนำพาพรรคต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ