“สุขุมวิท” ครองแชมป์สถานีรถไฟฟ้า MRT ผู้ใช้บริการมากที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดสถิติสถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที พบ "สถานีสุขุมวิท" ครองแชมป์จำนวนผู้โดยสารใช้บริการมากที่สุด ถึง 35 ล้านคนต่อปี รองลงมา "สถานีพระราม 9" และ "สถานีเพชรบุรี"

เฟซบุ๊ก BMN ของบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด ผู้ให้บริการเชิงพาณิชย์ในระบบรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที หรือรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (หัวลำโพง-บางซื่อ)เผยสถิติ 5 สถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที ที่มีผู้โดยสารใช้บริการมากที่สุด 5 อันดับแรก ในปี 2561 พบว่า

อันดับ 1 ได้แก่ สถานีสุขุมวิท จำนวนผู้โดยสาร 35,066,050 คน

อันดับ 2 สถานีพระราม 9 จำนวนผู้โดยสาร 23,567,999 คน

อันดับ 3 สถานีเพชรบุรี จำนวนผู้โดยสาร 21,150,420 คน

อันดับ 4 สถานีสวนจตุจักร จำนวนผู้โดยสาร 19,184,075 คน

อันดับ 5 สถานีสีลม จำนวนผู้โดยสาร 18,963,403 คน

อย่างไรก็ตาม ยังมีสถานีอื่นๆ ที่มีจำนวนผู้โดยสารใกล้เคียง อาทิ สถานีศูนย์วัฒนธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แต่ละสถานีล้วนมีจุดแข็งที่ทำให้มีผู้โดยสารเลือกใช้บริการ ได้แก่ สถานีสุขุมวิท เป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสุขุมวิท (หมอชิต-เคหะ) สถานีอโศก และเป็นย่านอาคารสำนักงาน มีศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ตั้งอยู่, สถานีพระราม 9 เป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) แห่งใหม่ มีศูนย์การค้าฟอร์จูน ทาวน์, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แกรนด์ พระราม 9 ตั้งอยู่ อีกทั้งยังใกล้สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ส่วนสถานีเพชรบุรี ตั้งอยู่ย่านอาคารสำนักงาน และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (แอร์พอร์ต เรล ลิงก์) สถานีมักกะสัน และท่าเรือคลองแสนแสบ, สถานีสวนจตุจักร เป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสุขุมวิท สถานีหมอชิต และเชื่อมต่อรถโดยสารไปยังถนนวิภาวดีรังสิต และถนนพหลโยธิน และสถานีสีลม เป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีลม สถานีศาลาแดง เป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ที่มีสำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงเทพ อาคารสำนักงาน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน

รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ขัดข้อง ผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก

เกิดอะไรขึ้นบ้างเมื่อ "บีทีเอส" ขัดข้องตลอดสัปดาห์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ