"จุรินทร์" เชื่อ ไม่มีล้มดีลจัดตั้งรัฐบาล ส่วนแก้รธน.ต้องเร่งดำเนินการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวล้มดีลจัดตั้งรัฐบาลว่าให้ไปถามความชัดเจนจากพรรคพลังประชารัฐ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวล้มดีลจัดตั้งรัฐบาลว่า ต้องไปสอบถามความชัดเจนจากพรรคพลังประชารัฐในฐานะที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่เบื้องต้นสิ่งที่ได้ตกลงกันไว้มีการเจรจาเป็นที่ยุติแล้ว และเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามนั้น ประกาศเจรจามีการใช้เวลาพอสมควรกว่าจะได้ข้อตกลง

ส่วนหนึ่งข้อตกลงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่อาจถูกดึงไปเรื่อยๆ เนื่องจากไม่มีการกำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่า เมื่อกำหนดเป็นนโยบายไปแล้ว ก็คิดว่าจะนำไปสู่การปฏิบัติ ส่วนการกำหนดเงื่อนไขเวลาจะมีการคุยกันตอนเขียนนโยบายอีกครั้ง ซึ่งประเด็นการแก้ไขยืนยันว่าจะแก้ไขเพื่อความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น แต่โดยละเอียดจะมีการคุยกันอีกครั้งหนึ่งและไม่ควรล่าช้า

สำหรับกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกจากการเป็น ส.ส. หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์บอกว่า ได้พยายามยับยั้งนายอภิสิทธิ์แล้ว แต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ สำหรับคนที่ยังอยู่ก็มีหน้าที่ปฏิบัติภารกิจต่อไป

ส่วนเรื่องที่นายอภิสิทธิ์บอกว่า สัญญาประชาคมสำคัญกว่ามติพรรค หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์บอกว่า ตนเองมีหน้าที่ปฏิบัติตามมติพรรค ส่วนการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคทุกคนก็มีหน้าที่ฝ่าฟันอุปสรรคปัญหาทั้งหลาย และต้องร่วมใจเดินหน้าไปสู่การยอมรับจากประชาชนมากขึ้น และไม่คิดว่าภาพลักษณ์ของพรรคถูกมองในแง่ลบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ