​"แท็กซี่แวน" สุวรรณภูมิยังให้บริการปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เเท็กซี่เเวน สนามบินสุวรรณภูมิ ยังให้บริการตามปกติ หลังมีข่าวขู่หยุดวิ่ง 1,700 คัน เพราะถูกบังคับให้รับผู้โดยสารมากกว่า 4 คน และไม่ได้รับการพิจารณาให้ปรับขึ้นค่าขนกระเป๋า


จากกรณี ผู้ขับแท็กซี่แวน สนามบินสุวรรณภูมิ 1,700 คัน ขู่เตรียมหยุดวิ่งให้บริการเพราะปัญหาเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินฯ บังคับให้รับผู้โดยสารมากกว่า 4 คน (ไม่รวมคนขับ) ซึ่งสร้างความไม่ปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร เนื่องจากกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุรถแท็กซี่ให้ความคุ้มครองผู้โดยสารเพียง 4 คน และไม่อนุญาตให้ขึ้นค่าขนกระเป๋า


ล่าสุด วันนี้ (24 เม.ย.58) ทีมข่าว PPTV เข้าไปสำรวจพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ พบว่า แท๊กซี่แวน ยังคงให้บริการผู้โดยสารตามปกติ และผู้ขับบางคนก็ยังไม่ทราบข่าวที่เกิดขึ้น แต่ให้ความเห็นว่า ไม่อยากให้มีข้อจำกัดในการรับผู้โดยสาร เพราะเมื่อจำนวนคนเพิ่มสัมภาระก็เพิ่มด้วย ส่งผลให้ต้นทุนและค่าบริการของแท๊กซี่สูงขึ้นเช่นกัน


ขณะที่ผู้ขับขี่อีกคน รวมถึงเจ้าหน้าที่ของสนามบินฯ ยอมรับว่า ข่าวที่เกิดขึ้นในการกำหนดจำนวนผู้โดยสาร เป็นความจริงแต่ไม่เชิงบังคับ เป็นเพียงการขอความร่วมมือ แต่ก็เข้าใจข้อจำกัดที่ว่า หากผู้โดยสารมากัน 5 คน ก็อยากขึ้นรถไปพร้อมเพื่อนๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ