กองทัพภาคที่ 2 เผย พบอาวุธสงครามศรีสะเกษ ไม่ชัดโยงการเมือง   


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพภาคที่ 2 ระบุว่า อาวุธสงครามไม่ใช่ของกองทัพ คาด อาวุธรุ่นเก่าสมัยสู้รบในประเทศเพื่อนบ้าน

กรณีพบอาวุธสงครามล็อตใหญ่ คลองส่งน้ำจ.ศรีสะเกษ ล่าสุด พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าการสอบสวนหาที่มาที่ไปของอาวุธสงครามล็อตนี้แล้ว ขณะที่กองทัพภาคที่ 2 ระบุว่า อาวุธสงครามที่พบไม่ใช่ของกองทัพและคาดว่าเป็นอาวุธรุ่นเก่าสมัยสู้รบในประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.อัครเดช บุญเทียม รองแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะโฆษกกองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า พื้นที่ที่ตรวจพบอาวุธสงครามดังกล่าว เป็นพื้นที่รอยต่อชายแดนส่วนในคือถนนหมายเลข 24 ซึ่งเป็นพื้นที่เขตสู้รบช่วงที่ประเทศเพื่อนบ้านมีความขัดแย้งภายในของเขา

สำหรับอาวุธสงครามก็เป็นอาวุธในสมัยนั้น ซึ่งไม่อยากพูดถึงว่าเป็นประเทศใดเป็นผู้ผลิตและผู้ครอบครอง แต่ว่าอาวุธสงครามเหล่านี้ไม่ได้เป็นอาวุธที่ทางกองทัพภาคที่ 2 หรือกองทัพบกครอบครองอยู่ เพราะรุ่นของอาวุธสงครามเหล่านี้เก่ามากกว่าอาวุธที่ทางกองทัพภาคที่ 2 ครอบครองอยู่ประมาณ 40 ปี

ส่วนจะเป็นของใครมาซุกซ่อนไว้เพื่อวัตถุประสงค์ใดนั้นเป็นหน้าที่ของหน่วยข่าวกรองของกองทัพภาคที่ 2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 3 ที่จะร่วมกันค้นหาความจริงต่อไป โดยจะเป็นอาวุธที่นำมาเพื่อไปขายในตลาดมืดหรือไม่ หรือมีไว้เพื่อก่อเหตุร้ายที่ใดก็กำลังติดตามอยู่

ส่วนที่สงสัยว่าอาจจะเกี่ยวโยงกับกลุ่มการเมืองในประเทศหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะต้องมีข้อมูลที่ชัดเจนกว่านี้ก่อน

ทั้งนี้ฝากถึงประชาชนว่า การมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครองจะมีโทษหนัก ซึ่งในช่วงที่ คสช. เปิดโอกาสนิรโทษกรรมให้ผู้ครอบครองอาวุธสงครามนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ ก็ปรากฏว่ามีประชาชนนำมามอบให้จำนวนหลายตัน แม้ว่าช่วงนี้จะเลยช่วงนิรโทษกรรมมาแล้วก็ตาม ก็ยังมีช่องทางที่จะนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร หรือตำรวจได้ หากผู้ครอบครองไม่ได้มีเจตนาก็สามารถอนุโลมเพื่อไม่ให้ผิดกฎหมายได้ แต่อย่านำไปซุกซ่อน หรือนำไปทิ้งไว้ในที่ต่างๆ เพราะกลัวความผิด ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายกับผู้บริสุทธ์ได้

 

ผงะ! พบ “ระเบิด-กระสุนปืนสงคราม” อื้อ คาดกลุ่มค้าอาวุธนำมาซ่อน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ