โดนอีกแล้ว! “เฟซบุ๊ก” ร่วมวงแบน “หัวเว่ย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เฟซบุ๊กไม่อนุญาตให้หัวเว่ย ติดตั้งแอปพลิเคชั่นมากับตัวโทรศัพท์ เครื่องใหม่ แต่เครื่องเก่า ยังสามารถดาวน์โหลด และ อัพเดท ได้ตามปกติ

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า บริษัทเฟซบุ๊ก จะไม่อนุญาตโทรศัพท์มือถือเครื่องที่ออกมาใหม่ของหัวเว่ย ติดตั้งแอปพลิเคชั่นมากับตัวโทรศัพท์ ภายหลังจากที่บริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่ของจีนถูกลอยแพเนื่องจากคำสั่งห้ามทำธุรกิจด้วยตามคำสั่งของสหรัฐอเมริกา

“สี” ยก “ปูติน” เป็นเพื่อนซี้ ส่ง หัวเว่ย ร่วมพัฒนา 5 G

ซีไอเอกล่าวหา “หัวเว่ย” รับงบจากรัฐบาลจีน

“กูเกิล” ระงับธุรกิจกับ “หัวเว่ย”

รายงานแจ้งว่า สำหรับลูกค้าที่มีโทรศัพท์หัวเว่ยอยู่แล้วจะสามารถใช้แอปพลิเคชั่นได้ตามปกติ รวมถึงการอัพเดท เฟซบุ๊กแต่โทรศัพท์ใหม่ของหัวเว่ยจะไม่มีแอปพลิเคชั่น เฟซบุ๊ก รวมถึง วอทส์แอพ และอินสตาแกรมซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ติดตั้งมาพร้อมกับโทรศัพท์

ตามปกติผู้ผลิตสมาร์ทโฟนมักจะมีข้อตกลงกับแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยม ในการติดตั้งแอปพลิเคชั่นเอาไว้  เช่นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือ Booking.com  ซึ่งตามปกติแอปพลิเคชั่นเหล่านี้จะติดมากับตัวสมาร์ทโฟนหัวเว่ย

การทำเช่นนี้ของเฟซบุ๊กน่าที่จะทำให้แนวโน้มการขายโทรศัพท์ ของหัวเว่ยลดลง โดยในปีที่แล้วหัวเว่ยเป็นบริษัทที่สร้างรายได้มากที่และเติบโตมากที่สุดในยุโรปและเอเชีย ต่อเรื่องนี้ทั้งบริษัทเฟซบุ๊ก และบริษัทหัวเว่ยต่างก็ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น

ทั้งนี้มีรายงานอีกว่า ผู้ซื้อที่ซื้อโทรศัพท์หัวเว่ยที่ไม่มีแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊กติดตั้งมาให้ ยังสามารถดาวน์โหลดได้จากกูเกิลเพลย์สโตร์  แต่โทรศัพท์รุ่นใหม่ในอนาคตของหัวเว่ยจะไม่สามารถใช้บริการของเพลย์สโตร์ได้ เนื่องจากกูเกิลก็ระงับการทำธุรกิจกับหัวเว่ยเช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ