“ศรีวราห์” สั่งตรวจกล้องหาที่มาอาวุธสงครามปริศนา ทิ้งเกลื่อนศรีสะเกษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีพบอาวุธสงครามจำนวนมากถูกทิ้งในคลองแห่งหนึ่ง ใน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ทำให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นพบอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และเป็นชนิดเดียวกับที่ปรากฏในเหตุการชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ปี 2553-2557 ซึ่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้พื้นที่เร่งนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

วันนี้ (7 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาวุธสงครามที่พบในคลองน้ำ บ้านขนุนเหนือ หมู่ 15 ตำบลโสน อำเภอขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ จำนวนมากครั้งนี้มีทั้งจรวดยิงรถถัง อาร์พีจี 62 ลูก ดินระเบิดใช้ส่งจรวด 25 แท่ง ลูกยิงระเบิด 40 มิลลิเมตร ที่ใช้กับเครื่องยิง M 79 จำนวน 70 ลูก กระสุนปืนอาก้า 2,800 นัด ดินขยายการระเบิด 48 นัด และเสื้อกั๊กลายพราง 4 ตัว ถูกนำมาวางไว้ที่ สภ.ขุขันธ์ และผู้เชี่ยวชาญระบุว่าทั้งหมดพร้อมใช้งาน แต่ไม่มีใช้ในราชการไทย หลัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางทั้งชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และกองพิสูจน์หลักฐานกลาง มาร่วมตรวจสอบ พร้อมวางแนวทางตรวจสอบสืบสวนหาคนร้ายมาดำเนินคดี

ผงะ! พบ “ระเบิด-กระสุนปืนสงคราม” อื้อ คาดกลุ่มค้าอาวุธนำมาซ่อน

สำหรับแนวทางการสืบสวน พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่งชุดทำคดีและหน่วยงานเกี่ยวข้องไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้คลองน้ำ สั่งตรวจสอบกระสอบปุ๋ยที่มีอักษรคล้ายนำมาจากตะวันออกกลาง การเข้าออกด่านตรวจภูสิงห์ และด่านตรวจช่องสะงำ ขยายผลตรวจสอบบุคคลในอำเภอใกล้เคียง กลุ่มบุคคลมีประวัติค้าอาวุธ เลขทะเบียนปืน ส่วนถุงมือ และถุงพลาสติกที่ใช้ห่ออาวุธ ที่เพิ่งมีการส่งมอบวันนี้ ให้นำตรวจหาดีเอ็นเอโดยเร็ว

กองทัพภาคที่ 2 เผย พบอาวุธสงครามศรีสะเกษ ไม่ชัดโยงการเมือง   

โดยจากข้อมูลจากชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เชื่อว่า อาวุธสงคราม น่าจะเพิ่งถูกนำมาทิ้งไว้ในช่วงระยะไม่เกิน 7 วัน เพราะสภาพถุงกระสอบยังใหม่ และมีคนหาปลาในละแวกนั้นทุกวัน โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ระบุว่า อาวุธสงครามที่พบ ส่วนใหญ่ปรากฏในการชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ปี 2553-2557 แบ่งเป็นยิงด้วยเครื่อง M79 จำนวน 55 ครั้ง ปืนอาก้า 5 ครั้ง  และจรวดอาร์พีจี 2 ครั้ง 

ด้านนายสมี ใสจิตร และนายใส ศรีลาชัย ชาวบ้านที่พบอาวุธสงคราม เปิดเผยว่า ปกติจะมีคนไปหาปลาในแถบนั้นบ่อยครั้ง แต่ไม่มีใครพบว่ามีอาวุธสงคราม และครั้งแรกที่พบไม่ได้คิดว่าเป็นวัตถุระเบิด

ขณะที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า หลังจากนี้จะเรียกประชุมการข่าวความมั่นคงเพิ่ม เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยมีการข่าวความเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือกลุ่มใต้ดิน แต่กลับพบอาวุธล็อตนี้ โดยเฉพาะการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ไทยเป็นประธาน ในวันที่ 22-23 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะต้องเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยเป็น 1 เท่าจากเดิม พร้อมกำชับให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 เร่งหาพยานหลักฐานพร้อมรายงานให้ทราบทุกวัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ