สพฐ.ย้ายผอ.โรงเรียน เซ่นปม ด.ญ. 5 ขวบถูกชำเรา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สพฐ. สั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในอุบลราชธานี พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสวนข้อเท็จจริง หลัง ด.ญ. 5 ขวบ ชั้นอนุบาล 3 อ้างถูกเพื่อนร่วมชั้นและรุ่นพี่ ป.2 ล่วงละเมิดทางเพศ แต่โรงเรียนปฎิเสธว่าไม่เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น

วันนี้ 7 มิ.ย. 2562 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำครอบครัวเด็กหญิงชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งใน อ.สิริธร จ.อุบลราชธานี ที่อ้างว่าถูกเพื่อนร่วมชั้นและรุ่นพี่ ป.2 จำนวน 2 คน ล่วงละเมิดทางเพศในโรงเรียน เข้าพบว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและมีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกนอก

ทนายเตรียมพาญาติ ด.ญ. 5 ขวบถูกชำเราร้องศธ.พรุ่งนี้

ร้องเพจทนายดัง ด.ญ. 5 ขวบถูกกระทำชำเราในโรงเรียน แต่เงียบทั้งจังหวัด

ว่าที่ร้อยตรีธนุ ระบุว่า ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากส่วนกลางลงพื้นที่เก็บข้อมูลแล้ว คาดว่าจะรู้ผลภายใน 7 วัน พร้อมมีคำสั่งย้าย ผอ.โรงเรียน ออกนอกพื้นที่ชั่วคราว เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการตรวจสอบ โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ และเตรียมเยียวยาเด็กทั้งสองฝ่ายเนื่องจากยังเป็นเยาวชน

ส่วนพฤติกรรมของเด็ก นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข อธิบายว่า เด็กที่อยู่ในช่วงอายุ 5 ขวบ ปกติจะยังไม่มีอารมณ์ทางเพศ และคาดว่าจากพฤติกรรมเลียนแบบที่อาจจะพบเห็นจากสถานการณ์จริง สื่อออนไลน์ สภาพแวดล้อม ซึ่งสาเหตุมาจากหลายปัจจัย จึงเป็นหน้าที่ของครอบครัว โรงเรียน และสังคมที่ต้องช่วยกันดูแล

สำหรับผลกระทบที่ตามมาต่อเด็กทั้งสองฝ่าย นพ.วรตม์ แสดงความเป็นห่วงว่าในอนาคตเด็กที่ถูกกระทำ อาจมีปัญหาต่อการเข้าสังคม สุขภาพจิต และการสร้างครอบครัวในอนาคต ส่วนเด็กที่ก่อเหตุอาจถูกสังคมตีตราและกลายเป็นผู้กระทำความผิดซ้ำหากไม่ได้รับการดูแลและเยียวยาที่เหมาะสมโรงเรียนและครอบครัวจึงต้องดูแลใส่ใจเด็กให้มากขึ้น และอธิบายเรื่องเพศให้เด็กเข้าใจตามพัฒนาการว่าอวัยวะ​แต่ละของร่างกายมีหน้าที่อะไร อะไรควรหรือไม่ควรทำ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ