พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไป ทอดพระเนตรสภาพแม่น้ำเจ้าพระยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไป ทอดพระเนตรสภาพแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหอประชุมกองทัพเรือ


วันนี้ (24 เม.ย.58) เวลา 14.10 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จลง ณ บริเวณชั้นล่าง อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช แล้วประทับรถยนต์พระที่นั่งเสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรสภาพแม่น้ำเจ้าพระยา ณ หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ เป็นการส่วนพระองค์ โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวไปเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ซึ่งต่างปลื้มปีติ ที่เห็นว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระพลานามัยแข็งแรง มีพระพักตร์แจ่มใส


เมื่อเสด็จพระราชดำเนินถึงหอประชุมกองทัพเรือได้เสด็จพระราชดำเนินขึ้นไปยังบริเวณชั้น 3 ของอาคารหอประชุม ในการนี้ทอดพระเนตรสภาพแม่น้ำเจ้าพระยาและความเป็นอยู่ของประชาชนบริเวณสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งใช้เรือเป็นพาหนะสัญจรไป-มา


สำหรับหอประชุมกองทัพเรือ หรืออาคารชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านตรงข้ามกับพระบรมมหาราชวัง ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 2545 ในพื้นที่ของกองทัพเรือ เพื่อใช้รองรับการประชุมสุดยอดผู้นำความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือเอเปค (APEC) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2546 และเนื่องจากหอประชุมแห่งนี้มีชื่อเสียง ทั้งในด้านสถาปัตยกรรม และเป็นจุดชมทิวทัศน์แม่น้ำเจ้าพระยาที่งดงาม จึงใช้เป็นสถานที่จัดงานพิธี และกิจกรรมต่างๆ ที่สำคัญ ในระดับชาติ และนานาชาติหลายครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีในปี 2549 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ และพระประมุขกับพระราชวงศ์ต่างประเทศ ที่ทรงเข้าร่วมงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มาทอดพระเนตรขบวนเรือพระราชพิธีที่จัดขึ้น เป็นครั้งที่ 15 และพิธีเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ณ ราชนาวิกสภา และหอประชุมกองทัพเรือแห่งนี้ ในวันที่ 12 มิถุนายน 2549


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประทับ ณ บริเวณชั้น 3 ของอาคารหอประชุมกองทัพเรือ เป็นเวลาประมาณ 70 นาที จึงประทับรถยนต์พระที่นั่ง เสด็จพระราชดำเนินกลับอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเวลา 15.25 น.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ