พบขยะเกลื่อนคลองลาดพร้าว หลังฝนถล่มกรุงฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาน้ำท่วมผิวการจราจรหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครเมื่ือวานนี้ ทำให้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกมาขอโทษในความไม่สะดวก พร้อมกับชี้แจงว่าการระบายน้ำล่าช้าเกิดจากระบบไฟฟ้าสถานีสูบน้ำหลักขัดข้องพร้อมกัน 2 แห่ง ขณะที่ผลพวงจากน้ำท่วมและการเร่งระบายน้ำ ส่งผลให้ปริมาณขยะในคลองลาดพร้าวเพิ่มมากขึ้น

เมื่อวันที่ (8 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ฟูกที่นอน  กล่องลังโฟม รวมถึงผ้าที่มีลักษณะเหมือนพรม เป็นขยะชิ้นใหญ่ ที่พบรวมอยู่ในกองขยะในแพลูกบวบ ที่ใช้ดักขยะในคลองลาดพร้าว ใกล้บึงพระราม 9 ยังมีเหลือให้เห็นอยู่ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ กทม. จะนำรถขยะมาตักไปทิ้งแล้วบางส่วนเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่ กทม. รวบรวมขยะก่อนนำไปกำจัดในเช้าวันถัดไป นายประสาน รอดพึ่ง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลองลาดพร้าว เล่าว่า จุดนี้มีขยะลอยมาติดในปริมาณมากทุกวัน แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่าปริมาณขยะมากกว่าปกติ โดยตั้งข้อสังเกตว่าขยะที่เพิ่มขึ้นน่าจะหลุดมาจากการเร่งระบายน้ำท่วมขังเมื่อวานนี้

ชาวบ้านที่นี่ กล่าวต่ออีกว่า ภาพขยะในคลองที่เป็นข่าว ไม่ได้เกิดจากชุมชนแต่เพียงอย่างเดียว เพราะทุกครั้งที่ฝนตกขยะเหล่าจะถูกไหลรวมมาที่จุดนี้ และอยากเรียกร้องให้ กรุงเทพมหานคร เพิ่มจุดทิ้งขยะตามชุมชนรอบคลองให้เพียงพอ และมีเจ้าหน้าที่มาเก็บเป็นเวลา เชื่อว่าปัญหาขยะในคลองจะลดลง และจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำของคลองลาดพร้าวได้ดีขึ้น

ส่วนปัญหาน้ำท่วมผิวการจราจรหลายจุดในพื้ืนที่กรุงเทพมหานครเมื่อวานนี้  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษประชาชน พร้อมกับชี้แจงสาเหตุที่การระบายน้ำล่าช้า เกิดจากสถานีสูบน้ำรัชดาวิภาวดี และสถานีสูบน้ำอุโมงค์บางซื่อ ระบบไฟฟ้าเกิดขัดข้อง แต่ก็สามารถกู้ระบบกลับมาได้ 

สำหรับกรณีน้ำท่วมขังในพื้นที่ย่านพระราม 9 นั้น ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของเอกชน ซึ่ง กทม.ได้พยายามประสานขอเข้าไปพัฒนาและปรับปรุงระบบระบายน้ำแล้ว แต่เจ้าของไม่อนุญาต เช่น พระราม 9 ซอย 7 เป็นต้น  พร้อมยืนยันว่าตลอดที่เกิดปัญหาน้ำท่วม ผู้ว่าฯได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนกลาง และขอโทษที่ไม่สามารถลงพื้นที่ไปติดตามปัญหาได้ทุกจุด

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ