สวนดุสิตโพล เผยประชาชนผิดหวัง ปชป. - ภท.เข้าร่วมรัฐบาล พปชร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนดุสิตโพล เปิดผลสำรวจพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ผิดหวังกับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ที่เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ โดยมองว่าไม่เป็นไปตามอุดมการณ์และไม่เคารพเสียงประชาชน พร้อมคิดว่ารัฐบาลใหม่จะอยู่ไม่ครบ 1 ปี เพราะเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ

วันนี้ (9 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ กรณี ประชาชนคิดอย่างไร? กับการอภิปรายเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 6-8 มิ.ย. โดยหัวข้อกรณีพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ผลปรากฏว่า ประชาชน 63.32 เปอร์เซ็นต์ รู้สึกผิดหวัง ไม่เป็นไรตามอุดมการณ์พรรค และเงื่อนไข 3 ข้อที่พรรคประชาธิปัตย์ยื่นต่อพรรคพลังประชารัฐ ประชาชนเห็นด้วย 61.79 เปอร์เซ็นต์ เพราะจะได้ดำเนินการตามนโยบายที่หาเสียงไว้ เป็นข้อเสนอที่ทำเพื่อประชาชนส่วนรวม สอดคล้องกับแนวทางการทำงานของพรรค

ข้อเสนอ พปชร.ใช้ ก.ศึกษา แลก ก.พาณิชย์ จาก ปชป.

ขณะที่หัวข้อพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ประชาชน 58.20 เปอร์เซ็นต์ มองว่าเป็นการตัดสินใจที่ไม่เคารพเสียงประชาชน ไม่เป็นไปตามที่หาเสียงไว้ ส่วนหัวข้อพรรคการเมืองแย่งกันเข้ามาบริหารกระทรวงหลัก ประชนชน 72.27 เปอร์เซ็นต์ มีความคิดเห็นว่า เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน เป็นกระทรวงที่มีงบประมาณมาก

"อนุทิน" ลั่น 3 กระทรวง ที่ตกลงไว้ เปลี่ยนไม่ได้

นอกจากนี้หัวข้อ รัฐบาลใหม่ จะอยู่ครบวาระหรือไม่ ประชาชน 73.63 เปอร์เซ็นต์ คิดว่าอยู่ไม่ครบวาระ เพราะเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ มีเสียงไม่มากพอ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถูกคัดค้านต่อต้าน ทำงานรูปแบบเดิม ๆ สถาการณ์การบ้างเมือง ณ วันนี้ไม่มีเสถียรภาพที่แน่นอน

“นิด้าโพล” ชี้ ปชช. ดีใจ “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯ รอบ 2

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ