“มงคลกิตติ์” โผล่เดินกัญชารักษาโรค เสนอภูมิใจไทย ปลดบอร์ด อย.ทั้งคณะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรมเดินเชิงสัญลักษณ์ขอปลดล็อกกัญชาของมูลนิธิข้าวขวัญ จะจบลงในวันนี้ปลายทางคือวัดบางปลาหมอ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งในช่วงสุดท้ายของงานนี้ มีนักการเมืองหลายพรรคเข้าร่วม เช่น ‘นายมงคลกิตติ์’ หัวหน้าไทยศรีวิไลย์ พร้อมขอร่วมศึกษาผลักดันให้ผู้ป่วยปลูกกัญชารักษาอาการเองได้ด้วย

วันนี้ (9 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมสำหรับการเดินที่ใช้ชื่อว่า “เดินเพื่อผู้ป่วย กัญชารักษาโรค” ของนายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ และเครือข่ายประชาชน โดยล่าสุดถึงวัดบางปลาหมอ จังหวัดสุพรรณบุรี  ซึ่งวัดแห่งนี้นายเดชาใช้เป็นสถานที่แจกยากัญชาอีกหนึ่งแห่ง สำหรับการเดินเส้นทางสุดท้ายมีศิลปินเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก เช่น แอ๊ด คาราบาว นายยืนยง โอภากุล ร่วมเดินด้วย มีชาว จังหวัดสุพรรณบุรี แห่ต้อนรับ และมอบดอกไม้อย่างคับคั่ง

โดยการเรียกร้องของเครือข่ายนี้มีประเด็นเดียวคือการขอถอดกัญชาออกจากบัญชียาเสพติด เพื่อให้เป็นพืชควบคุม เพื่อผู้ป่วยได้ปลูกกัญชาใช้ทำยารักษาตัวเองได้ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักการเมืองหลายพรรคเข้าร่วมสังเกตการณ์

ขณะที่เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.62) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าไทยศรีวิไลย์ เข้าร่วมกิจกรรมด้วย และเสนอกลางวงเสวนาว่า หากนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขอให้ปลดคณะผู้บริหาร อย.ทั้งหมด และผลักดันให้นายเดชาเข้าไปนั่งใน อย.

ภูมิใจไทย ยืนยันดัน “เสรีกัญชา” หากได้ ก.สาธารณสุข

ทั้งนี้ส่วนการเสนอขอของกลางจากทางการ 5 ตัน เพื่อนำมาสกัดทำยาของนายเดชา มีมุมมองจากนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย แนะนำว่าให้นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา นำเรื่องนี้ตั้งกระทู้สดในสภาสัปดาห์หน้า แต่นายณัฐวุฒิยังไม่รับปาก ขอปรึกษากันในพรรคก่อน

ด้านนายเดชา ยืนยันว่า แม้การเดินเรียกร้องจะสิ้นสุดแล้ว แต่จะเดินหน้าทำกิจกรรมอื่นต่อไป จนกว่าทางการจะยอมรับตำรับยากัญชาของนายเดชา

ขณะเดียวกันช่วงบ่ายจะมีคอนเสิร์ตคาราบาวเต็มวง มาลีฮวนน่า และเพื่อนศิลปินเพื่อชีวิต ร่วมกันขึ้นเล่นดนตรี สิ่งที่น่าสนใจคือ วงคาราบาวจะร้องเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่เกี่ยวกับกัญชา เนื้อหาสื่อถึงข้อดีของกัญชา จากเพลงเดิมที่สื่อถึงโทษภัย

สวนดุสิตโพล เผยประชาชนผิดหวัง ปชป. - ภท.เข้าร่วมรัฐบาล พปชร.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ